(kontumtv.vn) – Để nắm bắt tình hình và chỉ đạo kịp thời về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp làm trường đoàn đến kiểm tra tại huyện Sa Thầy.

Đoàn kiểm tra thực tế điểm thi trường THPT Quang Trung; điểm ăn, ở của thí sinh tại trường Phổ thông DTNT Sa Thầy và điểm thi dự phòng trường THCS Nguyễn Tất Thành. Hiện nay, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ phòng, bàn ghế; một số thiết bị như điện chiếu sáng, quạt đã được sửa chữa, bổ sung kịp thời; phương tiện vận chuyển đề thi được đảm bảo. Ngoài ra, việc phối hợp giữa điểm thi với đơn vị công an, y tế, điện lực cũng được thực hiện tốt để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Sa Thầy có 314 thí sinh, bố trí 18 phòng thi. UBND huyện hỗ trợ 120 thí sinh người DTTS và thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi, với gần 20 triệu đồng. Huyện đoàn cũng lên kế hoạch thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dù các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản tốt nhưng các điểm thi, đơn vị cần lưu ý an toàn từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc kỳ thi; dự đoán các tình huống có thể xảy ra để có phương án xử lý kịp thời. Ngoài ra, thực hiện phổ biến nghiêm túc, đầy đủ quy chế thi tới học sinh, phụ huynh; hỗ trợ thí sinh trong việc ăn, ở. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị điểm thi quan tâm  đến giám thị, giáo viên làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi./.

Cát Tiên – Diệp Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *