(kontumtv.vn) – Đoàn công tác Sở Tư pháp đã kiểm tra kết quả thực hiện công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, nuôi con nuôi; công tác chứng thực trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Từ ngày 1/1/2020 đến nay, huyện Ngọc Hồi đã tiến hành đăng ký và quản lý hộ tịch đối với 59 hồ sơ; trong đó, 56 trường hợp đăng ký cải chính hộ tịch, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc và 3 trường hợp đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài. Tại cấp xã, đã tiến hành đăng ký và quản lý hộ tịch hơn 9.600 hồ sơ; trong đó, có 16 trường hợp đăng ký việc nhận cha, mẹ, con, còn lại là đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, giám hộ, xác định tình trạng hôn nhân… Việc liên thông các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi đã được thực hiện nghiêm túc, kịp thời với gần 2.000 trường hợp.

Về công tác chứng thực, toàn huyện đã  chứng thực trên 76 ngàn bản sao, chữ ký và hợp đồng giao dịch các loại với tổng số tiền thu nộp hơn 390 triệu đồng.

Đối với tình hình giải quyết nuôi con nuôi, toàn huyện đã có 03 trường hợp được tiếp nhận và làm thủ tục đăng ký nhận nuôi con nuôi trong nước. Các trường hợp này đã được giải quyết theo đúng thẩm quyền, trình tự và thủ tục theo quy định./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *