(kontumtv.vn) – Chiều 18/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 Sao Mai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc căn dặn các lực lượng làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm công tác kiểm tra người và phương tiện qua lại, nhất là người và phương tiện đến từ các địa phương có dịch; đảm bảo công tác kiểm dịch, khai báo y tế, tránh bỏ sót đối tượng.

Kiểm tra khu cách ly tập trung cơ sở 4 thuộc Trường Cao Đẳng Cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, các đơn vị chức năng phải triển khai các hoạt động vừa đảm bảo cách ly chống dịch, vừa đảm bảo cho các công dân cách ly được thực hiện quyền cử tri bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch UBND cũng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại  2 điểm bầu cử trên địa bàn phường Nguyễn Trãi.

Làm việc với Thường trực UBND thành phố Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận những nỗ lực của thành phố trong việc triển khai công tác bầu cử theo đúng qui trình, luật định. Tuy nhiên, đề nghị thành phố Kon Tum cần vận động nhân dân treo cờ, đẩy mạnh tuyên truyền trực quan trên các tuyến phố và tại các điểm bầu cử; phải cập nhật các văn bản hướng dẫn để kịp thời triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử theo đúng hướng dẫn của cấp trên và ngành y tế; các địa phương phải cập nhật tình hình cử tri, nhất là cử tri đang thực hiện cách ly chống dịch để đảm bảo quyền bỏ phiếu của cử tri. Thành phố cần phải linh hoạt trong việc tổ chức bỏ phiếu bầu, hạn chế tình trạng cử tri đi bầu cùng lúc, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm  trước, trong và sau bầu cử, nhất là tại các điểm bầu cử; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các điểm bầu cử.

                                                                        Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *