(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum đã kiểm tra tình hình hưởng ứng tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động, tháng công nhân và thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 tại Nhà máy cồn và tinh bột sắn Đăk Tô – Chi nhánh công ty CP nông sản thực phẩm Quảng Ngãi.

Đoàn đã kiểm tra hồ sơ và đi kiểm tra thực tế tại nhà máy, hỏi thăm trực tiếp công nhân lao động về những chế độ chính sách, các biện pháp về kỹ thuật vệ sinh an toàn lao động, điều kiện lao động, các chế độ chăm sóc sức khỏe của công nhân khi làm việc tại đây.

Qua kiểm tra cho thấy, nhà máy hiện có gần 200 công nhân lao động và quản lý. Đơn vị đã tạo việc làm cho 40 lao động là người DTTS tại chỗ. Hàng năm, 100% lao động tại nhà máy được cấp phát bảo hộ lao động theo quy định; 100% nhân viên lao động được tổ chức khám sức khỏe định kỳ. Đối với các vị trí làm việc có tính chất độc hại, ngoài các chế độ được hưởng theo quy định, nhà máy cũng trang bị thêm 1 số đồ bảo hộ lao động và bồi dưỡng phụ cấp độc hại bằng hiện vật. Việc thực hiện các quy định chế độ cho công nhân được thực hiện đầy đủ, công khai, minh bạch.

Đoàn công tác đã trao đổi góp ý cho nhà máy cần bố trí các biển, bảng cảnh báo tại các vị trí thuận lợi cho công nhân dễ tiếp cận; phối hợp hơn nữa với Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh để hỗ trợ, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh, nhất là lao động có tay nghề cao.

Nguyệt Hằng

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Tô

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *