(kontumtv.vn) – Trong nội dung Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Viên chức Việt Nam có báo cáo tổng hợp ý kiến đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn, người lao động với Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đáng chú ý là kiến nghị đẩy nhanh cải cách chế độ tiền lương, bố trí quỹ đất xây dựng nhà xã hội.

Chú thích ảnh
Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI.

Đối với Đảng, Nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, lao động đoàn viên công đoàn đề nghị Đảng, Nhà nước và Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh việc cải cách chế độ tiền lương cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động nói chung cũng như tăng chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ công đoàn kiêm nhiệm tại các cơ quan hành chính Nhà nước để thu hút những người có năng lực, tâm huyết làm cán bộ công đoànơ; Có chính sách quan tâm hơn nữa đến việc tạo điều kiện cho các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương có được quỹ đất để xây nhà cho cán bộ, đoàn viên.

Đối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. cán bộ, công chức, viên chức, lao động đoàn viên công đoàn kiến nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mở rộng đối tượng tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tổ chức công đoàn đến cán bộ làm công tác công đoàn từ cấp tổ trưởng, tổ phó công đoàn bộ phận trở lên.

Đề nghị xem xét điều chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện để đoàn viên Công đoàn Viên chức Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng hỗ trợ từ mái ấm công đoàn: do hầu hết đoàn viên của Công đoàn Viên chức Việt Nam là cán bộ, công chức, viên chức, lao động hiện đang công tác và sinh sống chủ yếu trên địa bàn các thành phố lớn, việc sở hữu một mảnh đất hợp pháp mới đủ điều kiện xét hỗ trợ xây nhà từ mái ấm công đoàn là rất khó khả thi. Vì vậy đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉnh sửa điều kiện này để cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn Viên chức Việt Nam được hỗ trợ khi mua nhà ở xã hội hoặc nhà ở cho người thu nhập thấp.

Đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét sửa đổi quy chế thi đua khen thưởng, mở rộng đối tượng và tăng số lượng cờ thi đua, bằng khen của Tổng Liên đoàn cho các cấp công đoàn.

XL/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *