(kontumtv.vn) – Những năm qua, nhờ đẩy mạnh vận động, tuyên truyền nên công tác chăm lo nhà ở, đời sống cho người nghèo huyện Kon Rẫy có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào này lan tỏa sâu rộng và được người dân đồng tình hưởng ứng. Qua đó nhiều hộ nghèo có nhà ở ổn định, an tâm làm ăn, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Công tác chăm lo nhà ở cho hộ nghèo được các cấp ngành, đoàn thể huyện Kon Rẫy chung tay vào cuộc. Đồng thời vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong năm 2023, huyện sửa chữa và xây mới 25 căn nhà cho hộ nghèo. Trong đó có 14 căn nhà Đại đoàn kết; 5 căn nhà tình nghĩa; 3 căn nhà tình thương và nhân ái; 2 căn nhà mái ấm công đoàn, với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh công tác chăm lo nhà ở, huyện luôn quan tâm nâng cao đời sống của người nghèo. Ngoài tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế, huyện vận động các nhà tài trợ tặng quà cho người nghèo và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Thực hiện phong trào “Vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, chính quyền và Nhân dân huyện Kon Rẫy tiếp tục chung tay đẩy mạnh thực hiện Tết vì người nghèo, với nhiều việc làm đầy ý nghĩa./.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *