(kontumtv.vn) – Sáng 5/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy phối hợp với Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021.

Việc tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đã được thực hiện đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, không tập trung đông người cùng một thời điểm mà chia thành nhiều nhóm nhỏ để lấy máu, trang bị dung dịch sát khuẩn, bảo đảm giãn cách 02 mét. Nhờ vậy, công tác khám, tư vấn sức khỏe, xét nghiệm, sàng lọc máu và lấy máu được diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự.  Bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy nói: “Phân công tình nguyên viên Hội Chử thập đỏ, tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn, phát khẩu trang cho các cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên trên địa bàn huyện về tham gia hiến máu và sắp xếp cho đội ngũ tình nguyện viên phân luồng cán bộ để vào hiến máu đảm bảo an toàn trong mùa Covd- 19 này”.

Ngày hội đã thu hút 130 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đăng ký tham gia và thu được 95 đơn vị máu. Anh Nguyễn Quốc Huy, tình nguyện viên Câu lạc bộ máu tình nguyện huyện Kon Rẫy kêu gọi: “Các tình nguyện viên huyện Kon Rẫy nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung, chúng ta hãy cùng nhau tham gia hiến máu trong mùa dịch để không có bệnh nhân nào bị bỏ lại phía sau và để cho nguồn dự trữ máu trong bệnh viên đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu người bệnh trong mùa dịch này”.

Tuy số lượng máu không đạt như kế hoạch nhưng Ngày hội Hiến máu tình nguyện ở Kon Rẫy đã thể hiện tinh thần “Thương người như thể thương thân”,  “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

                     CTV Y Nhàn – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *