(kontumtv.vn) – Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Kon Tum – lời gọi nguồn xa” chuẩn bị cho liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2022. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18 – 30/ 6 tới đây tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Chương trình nghệ thuật “Kon Tum – lời gọi nguồn xa” mang đậm hơi thở Tây Nguyên gồm có 2 chương. Chương 1 có tựa đề “Thanh âm kể chuyện” với 6 tiết mục; chương 2 có tựa đề “Khúc giao hòa” với 6 tiết mục.

Tham gia liên hoan lần này, Đoàn nghệ thuật tỉnh Kon Tum có 50 thành viên là các diễn viên múa, ca sĩ, nhạc công, họa sĩ… đến từ Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh và một số đơn vị khác trên địa bàn tỉnh. Đoàn nghệ thuật tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, đầu tư các tiết mục biểu diễn công phu với hơn 2 tháng tập luyện.

Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc không chỉ là cơ hội để những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật của tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, mà còn là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Kon Tum đến với đông đảo bạn bè trong và ngoài nước./.

Chung Loan – Quang Mẫn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *