(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an huyện Đăk Hà (Kon  Tum) tổ chức tuyên truyền, ký cam kết thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng pháo trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tại Lễ ký cam kết, Công an huyện Đăk Hà đã quán triệt Nghị định số 137/2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 11/01/2021, thay thế Nghị định số 36, ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Theo đó, Nghị định 137 đưa ra một số điểm mới phù hợp tình hình thực tế trong công tác quản lý nhà nước về pháo và đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan; quy định cụ thể về các trường hợp được sử dụng pháo hoa dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm… và trong hoạt động văn hóa nghệ thuật. Đồng thời, bổ sung cụ thể hơn với 9 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng pháo so với trước đây.

Để tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tất cả 11 xã, thị trấn đã ký bản cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ và thực hiện đúng các quy định tại Nghị định 137 về quản lý và sử dụng pháo trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong đó, lưu ý việc phân biệt giữa pháo hoa, pháo hoa nổ và các loại pháo nổ bị cấm theo quy định của pháp luật. Hạn chế thấp nhất việc mua bán, sử dụng pháo hoa trong nhân dân. Vận động 100% cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt việc tố giác các tổ chức, cá nhân có hành vi vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép. Phát hiện, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về quản lý, sử dụng pháo. Truy cứu trách nhiệm và xử lý người đứng đầu các đơn vị, địa phương nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị, địa phương mình quản lý. Thông tin rộng rãi đến người dân về các điểm bắn pháo hoa tập trung, hợp pháp trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán để người dân biết, đón xem.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *