(kontumtv.vn) – Chiều 29/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Y Ngọc đã làm việc với lãnh đạo huyện Kon Plông và xã Măng Cành về chùm ca bệnh ngộ độc tại xã Măng Cành. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Kon Plông và xã Măng Cành cho biết, địa phương đã triển khai các biện pháp khử trùng, tiêu độc và tuyên truyền, vận động người dân thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo ATTP; vận động người dân tiêu hủy thức ăn thừa, thức ăn muối chua để dự trữ; đồng thời mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế cho biết đã tiến hành lấy mẫu gửi cơ quan chức năng xét nghiệm tìm nguyên nhân, phối hợp với địa phương vận động người dân tiêu hủy thực phẩm nghi ngờ chứa mầm bệnh. Với các trường hợp bị bệnh, ngành Y tế nhận định nghi nhiễm độc tố Clostridium botulinum và đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện Kon Plông chú trọng thông tin, tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân hiểu về tình hình dịch bệnh là do ngộ độc thực phẩm, không để làm ảnh hưởng đến thu hút du lịch của huyện. Trước mắt, khi chưa xác định được nguồn gây bệnh thì thống nhất phương án mà ngành Y tế và địa phương đang thực hiện. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện, xã, ngành Y tế  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh cá nhân, thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời đề nghị ngành Y tế khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguồn lây mầm bệnh, kiểm tra thật kỹ các nguồn có thể lây lan bệnh; đồng thời chuẩn bị các phương án để đối phó tình huống khi có nhiều người cùng bị ngộ độc, kết hợp với triển khai các biện pháp đảm bảo ATVSTP trong đợt bầu cử sắp đến.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *