(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ Phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. Tham gia Lễ phát động có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, trường học và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời phát triển rộng khắp ở tất cả các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, trường học; trở thành nét đẹp văn hóa và là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân. Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 34 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận hơn 6.800 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đặt mục tiêu vận động được 7.200 đơn vị máu. Riêng trong tháng triển khai hiến máu tình nguyện, phấn đấu vận động được 1.500 người đăng ký hiến máu và tổ chức tiếp nhận 720 đơn vị máu, bằng 10% kế hoạch năm 2023.

Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” ngày 07/4 năm nay mang thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”. Tại lễ phát động đã có hơn 500 người tham gia hiến máu tình nguyện, thu về khoảng 400 đơn vị máu./.

Hơ Jan – Công Luận – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *