(kontumtv.vn) – Tại huyện Tu Mơ Rông, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”.

Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội có sự tham gia của cả phụ nữ và nam giới. Cán bộ nữ giữ các chức danh chủ chốt các cấp được tăng cường; tỷ lệ lao động nữ tham gia vào thị trường lao động ngày càng tăng; các tầng lớp phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Nhận thức của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế nhất định, tình trạng bạo lực gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em vẫn còn xảy ra; trẻ em gái không chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình mà còn là đối tượng bị xâm hại tình dục.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được tổ chức trên toàn quốc từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2023, với chủ đề Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và xã hội chung tay xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử, bạo lực trên cơ sở giới; tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái phát triển bình đẳng. Qua đó góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới, Luật bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình./.

CTV Văn Xiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *