(kontumtv.vn) – Ngày 5/10, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Kon Tum tổ chức lễ phát động tháng hành động vì Người cao tuổi và Hội thao người cao tuổi toàn tỉnh năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2022, các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai các nội dung như tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của tháng hành động Vì người cao tuổi; thực hiện các hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi; vận động nguồn lực giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc nhấn mạnh, thời gian qua người cao tuổi đã có nhiều đóng góp xây dựng tỉnh Kon Tum. Đồng thời, đánh giá cao những kết quả về công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ngành, hội người cao tuổi và các địa phương thực hiện tốt công tác phối hợp trong các hoạt động, xây dựng tổ chức hội người cao tuổi vững mạnh toàn diện; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các chính sách, Luật Người cao tuổi; tôn vinh những gương người cao tuổi điển hình tiên tiến; phát huy những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc bảo vệ, chăm sóc, bảo đảm an sinh xã hội đối với người cao tuổi, nhất là người cao tuổi khó khăn, vùng DTTS.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao các suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ phát động, Ban đại diện Hội người cao tuổi tổ chức Hội thao người cao tuổi toàn tỉnh năm 2022, với sự tham gia của 7 đội, tranh tài ở 4 môn gồm bóng bàn, bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *