(kontumtv.vn) – Sáng ngày 26/12, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022. Dự lễ tôn vinh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, Ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, trường học; Ban Chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thành phố. 

Năm 2022, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được triển khai bằng nhiều hình thức. Qua đó đã giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về hiến máu tình nguyện, có những nghĩa cử cao đẹp trong hiến máu cứu người. Kết quả trong năm 2022 đã có trên 9.000 người đăng ký hiến máu. Thông qua 34 đợt hiến máu tình nguyện đã  tiếp nhận hơn 6.840 đơn vị máu, đạt 136,8% chỉ tiêu kế hoạch của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao năm 2022. Hiện nay, toàn tỉnh có 10 Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện từ tỉnh đến cơ sở; có 7 Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với trên 480 thành viên; các câu lạc bộ duy trì hoạt động thường xuyên, tuyên truyền vận động và sẵn sàng tham gia hiến máu khẩn cấp khi có bệnh nhân cấp cứu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc khẳng định, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh có đóng góp rất quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Thay mặt Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của những người đã hiến máu tình nguyện, các gia đình, tập thể, các tình nguyện viên đã ngày đêm đi tuyên truyền để người dân tham gia hiến máu và trực tiếp tham gia hiến máu. Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường ĐH, CĐ cần triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức và sự ủng hộ nhiệt tình về hoạt động hiến máu tình nguyện của các tổ chức, mỗi cá nhân, hình thành nguồn người hiến máu hùng hậu và ổn định. Đồng thời kết hợp vận động với tăng cường rà soát, sàng lọc để tăng tỷ lệ người hiến máu thành công; tiếp tục đảm bảo các điều kiện tổ chức tiếp nhận máu; luôn quan tâm chu đáo đến công tác chăm sóc, tôn vinh người hiến máu tình nguyện, biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao Phù hiệu của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho 10 cá nhân và 8 gia đình hiến máu 20 lần; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cá nhân, 05 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022 và 2 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Bảng đồng gỗ vinh danh cho 136 cá nhân và 11gia đình đã có thành tích trong hiến máu tình nguyện năm 2021; Tặng giấy khen cho 22 cá nhân và 20 tập thể đã có thành tích trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện năm 2021./.

Thanh Tùng Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *