(kontumtv.vn) – Những năm qua, để công tác dân vận mang lại hiệu quả, LLVT trên địa bàn tỉnh tích cực phối hợp cùng các cấp ngành, địa phương triển khai nhiều phần việc ý nghĩa như hỗ trợ xây dựng nhà ở, chung sức cùng người dân xóa đói, giảm nghèo… Những phần việc này là cầu nối củng cố mối quan hệ đoàn kết quân – dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Đón chúng tôi trong căn nhà mới, bà Y Nan ở thôn 14B, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei rất vui mừng và hạnh phúc. Bởi lẽ xuân mới này, gia đình không phải sống trong ngôi nhà dột nát mà thay vào đó là ngôi nhà mới kiên cố, khang trang. Bà Y Nan năm nay gần 70 tuổi, là bệnh binh, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn nên với gia đình bà, có được căn nhà kiên cố là một niềm mơ ước. “Trước đây gia đình tôi có căn nhà cũ dột nát rồi cũng ở không được, bây giờ có căn nhà mới gia đình tôi cũng rất vui”, chị Y Lý, con gái bà Y Nan xúc động nói.

Là một trong những hộ gia đình chính sách được thụ hưởng từ chương trình hỗ trợ làm nhà ở, bà Y Đai ở thôn 14B, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei cho biết, đầu tháng 10 vừa qua, gia đình được Ban CHQS huyện Đăk Glei trao tặng số tiền 70 triệu đồng để xây dựng nhà ở cũng như hỗ trợ ngày công xây dựng, đến nay căn nhà mới hoàn thành đảm bảo tiêu chuẩn, khang trang, kiên cố. Sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng vũ trang huyện làm cho bà rất cảm động: “Bộ đội làm thì rất giỏi, bộ đội khỏe dữ lắm, vác đá, vác sỏi, vác cát, vào mùa mưa nữa, bà thương lắm, tội mấy cháu. Bộ đội với Nhà nước quan tâm bà như thế bà rất cảm ơn.

Trong năm 2023, từ các nguồn kinh phí của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh, Quân khu 5… Ban CHQS huyện Đăk Glei hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Thiếu tá Kring Xa Kiên, Phó Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Đăk Glei cho biết những ngôi nhà ấm tình quân dân được dựng lên không chỉ góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc mà còn góp phần giúp các địa phương hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Ông Phạm Khắc Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei cho biết thêm: “Sự quan tâm đặc biệt của LLVT đó là hỗ trợ cho địa phương khắc phục thiên tai, bão lũ, cũng như hỗ trợ một số hộ gia đình khó khăn cùng làm ăn phát triển kinh tế, đặc biệt trong năm qua theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng thì địa phương đã phối hợp triển  khai xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa. Qua đó cũng góp phần trong một tiêu chí của địa phương chúng tôi đang xây dựng để sớm đạt xã nông thôn mới nâng cao, tiêu chí về nhà ở.

Cùng với tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, những năm qua, LLVT trên địa bàn tỉnh còn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; đồng thời, thực hiện tốt phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, tham gia xây dựng cơ sở địa phương vững mạnh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận nhân dân vững chắc.  Trong năm 2023, LLVT tỉnh phối hợp xây tặng 46 căn nhà tình nghĩa, với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và thăm, chúc tết cấp ủy, chính quyền, với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng; tổ chức làm công tác dân vận tại 11 xã, 5 huyện, với tổng số gần 2.500 ngày công và hơn 1.800 lượt người tham gia.

Có thể thấy, công tác dân vận của LLVT tỉnh trong thời gian qua góp phần tô thắm thêm hình ảnh ‘Bộ đội Cụ Hồ’ trong thời bình cũng như góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc./.

                                                                                     Đăng Huy – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *