(kontumtv.vn) – Tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tối ngày 3/3, tại Công viên giọt nước thành phố Kon Tum, Hội LHPN tỉnh Kon Tum phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình “Đêm hội áo dài” với chủ đề “Phụ nữ Kon Tum phát huy di sản văn hoá truyền thống áo dài”. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Chương trình “Đêm hội áo dài” mang đến nhiều bộ sưu tập áo dài. Trong đó, Bộ sưu tập với chủ đề “Hoa Pơ Lang” do Nhà may áo dài Ngọc Minh thiết kế là sự sáng tạo độc đáo giữa áo dài với thổ cẩm mang bản sắc riêng của phụ nữ Kon Tum. Về bộ sưu tập áo dài “Miền di sản văn hoá” của nhà thiết kế Kim Yến thể hiện những thiết kế áo dài ly vuông. Đây là mẫu áo dài của sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một phong cách riêng biệt, trên mỗi bộ áo dài in hình ảnh của những địa danh, phong cảnh nổi tiếng của tỉnh Kon Tum. Trong chương trình còn có các trang phục áo dài Việt Nam qua các thời kỳ như áo dài giao lãnh, áo tứ thân, áo ngũ thân, áo dài Lemur… Tham gia trình diễn gồm 350 người mẫu không chuyên là công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phụ nữ của tỉnh.

Chương trình gây ấn tượng sâu sắc với sự kết hợp giữa trình diễn áo dài trên nền âm nhạc đậm chất làng quê Việt Nam, âm vang Tây Nguyên đại ngàn với ánh sáng lung linh. Qua đây, đem đến cho khán giả sự tự hào về áo dài truyền thống dân tộc. Đây là nỗ lực của Ban tổ chức trong công tác chuẩn bị dàn dựng kịch bản, cơ sở vật chất, tập luyện biểu diễn các tiết mục.

“Đêm hội áo dài” nhằm tôn vinh giá trị áo dài truyền thống và nét đẹp của phụ nữ Kon Tum; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và phụ nữ Kon Tum trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *