(kontumtv.vn) – Ngay trong lần đầu ra mắt, tiền đạo mới 18 tuổi James Wilson đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp M.U dễ dàng đánh bại Hull City 3-1.

Khi mà không còn bị áp lực về thành tích, Ryan Giggs mạnh dạn “trình làng” bộ đôi tiền đạo tuổi “teen” James Wilson và Tom Lawrence trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà Old Trafford.

Để đáp lại niềm tin của ông thầy Xứ Wales, Wilson đã gây ấn tượng mạnh với 2 pha chớp thời cơ ghi bàn. Van Persie vào sân hiệp hai cũng “nổ súng” sau quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng.

M.U, Giggs, Wilson
Wilson có màn ra mắt chói sáng

Một chiến thắng thuyết phục và đầy ý nghĩa để tri ân Nemanja Vidic và Ryan Giggs, nhưng người có thể chia tay “nhà hát của những giấc mơ” khi mùa giải này hạ màn.

Trở lại cùng diễn biến chính, bầy Quỷ đỏ vào sân hừng hực khí thế và dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Adnan Januzaj đột nhập vào vòng cấm và bị hậu vệ Hull truy cản trái phép. Tuy nhiên, trọng tài không cho M.U được hưởng phạt đền.

Với vai trò hộ công, Kagawa hoạt động khá tích cực phía sau bộ đôi tiền đạo. Phút thứ 9, anh nỗ lực tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Trong lần đầu tiền đá chính, tiền đạo 19 tuổi Tom Lawrence cho thấy sự tự tin khi cầm bóng solo trước khu cấm địa rồi quăng chân sấm sét đưa bóng bay sạt xà ngang.

Do Phil Jones bị đau vai phải rời sân sớm nên Nemanja Vidic vào thay giữa hiệp một. Thời điểm này, cục diện trên sân dần trở nên cân bằng khi Hull đã bắt nhịp được với cuộc chơi.

M.U, Giggs, Wilson
Vidic đá trận cuối tại Old Trafford

Đang trong cảnh bế tắc, M.U bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số nhờ một tình huống cố định. Từ quả đá phạt từ bên cánh phải, Fellaini đánh đầu mồi bóng cho James Wilson bắt volley căng ở cự ly gần hạ gục Jakupovic.

Pha lập công đẹp mắt và cực kỳ quyết đoán của chàng tiền đạo mới 18 tuổi, trong lần đầu tiên ra mắt màu áo Quỷ đỏ thành Manchester.

Những phút cuối hiệp một, đôi bên thi đấu với tốc độ chậm. Dù bị dẫn bàn, nhưng Hull City vẫn tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

Qua giờ giải lao, M.U lại tràn lên ép sân mãnh liệt. Phút 51, Januzaj xuất hiện bên ngoài vòng cấm và tung ra cú sút xa trái phá. Tuy nhiên, thủ thành Jakupovic đã xuất sắc cứu thua.

Sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, bóng chạm tay hậu vệ Hull nhưng trọng tài vẫn làm ngơ. Mặc dù vậy, sức ép liên tiếp mà đội chủ nhà tạo ra đã giúp họ có được bàn thắng thứ hai.

Bắt nguồn từ đợt phản công thần tốc bên cánh phải, Januzaj trả ngược để Fellaini đệm cận thành. Jakupovic đẩy ra nhưng Wilson có mặt kịp thời ghi bàn để hoàn tất cú đúp.

M.U, Giggs, Wilson
Giggs cũng xung trận

Nhưng chỉ hai phút sau, tiền đạo vào sân thay người bên phía đội khách – Fryatt bất ngờ tung ra cú đại bác từ khoảng cách 30m, bóng bay hiểm vào góc lưới xa khiến De Gea hoàn toàn bất lực.

Đến lúc này, Van Persie rồi chính HLV tạm quyền Ryan Giggs cũng vào sân với hy vọng giúp Quỷ đỏ có được chiến thắng tưng bừng.

Phút 79, phải nhờ tài năng của De Gea, M.U mới không để thua bàn thứ hai, sau quả rocket từ chân Meyler. Van Persie cũng đáp trả với pha đệm nhanh ở cự ly gần vọt xà.

Trước lúc hết giờ, Giggs tỉa khe thông minh để Van Persie liên tiếp dứt điểm khiến thủ thành Jakupovic phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba, ấn định chiến thắng 3-1 nghiêng về Quỷ đỏ.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones (Vidic 22), Smalling, Buttner, Carrick, Fellaini, Januzaj, Lawrence (Giggs 70′), Kagawa, Wilson (Van Persie 64′).

Hull: Jakupovic, Bruce, Davies, Figueroa, Elmohamady (Livermore 81′), Quinn, Koren, Meyler, Rosenior (Sagbo 46′), Long (Fryatt 46′), Boyd.

Bàn thắng: Wilson 31′, 61′, Van Persie 87′ – Fryatt 63′.

* Anh Tuấn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *