(kontumtv.vn) – Những ngày này, trong thời tiết se lạnh của vùng núi Kon Plông, sắc hoa mai anh đào đang phủ hồng dọc những con đường của thị trấn Măng Đen. Đây là cơ hội cho những ai tới du xuân có thể thưởng thức được một trong những vẻ đẹp đặc trưng của địa phương.

Trong những ngày cuối cùng của năm âm lịch, hoa mai anh đào ở Măng Đen đang nở rực rỡ khắp nơi. Sắc hoa nhuộm hồng cả con đường Quốc lộ, Khu Trung tâm Quảng trường, Khu Du lịch Hồ Đam Bri, hồ Đăk Ke, trước ngõ, bên hiên nhà và nhiều nơi khác. Tất cả đồng loạt bung sắc thắm, thu hút và làm say đắm du khách khi đến với Măng Đen. Chị Phạm Thị Nguyệt Minh, du khách đến từ Quảng Ngãi chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 mình đến với Măng Đen. Mỗi khi đến đây trong dịp Tết là có hoa mai anh đào nở rộ, rất rất nhiều, khắp nơi, trên những con đường và cả những hộ bên những bờ hồ, trong những bản làng. Nói chung là rất đẹp, hoa nở, nhìn đâu cũng thích, cũng muốn đứng lại để chụp hình, để ngắm.”

Tại Khu Trung tâm Quảng trường Măng Đen, nơi có hàng trăm cây mai anh đào nở rộ thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi ngày. Nhiều người dân ở huyện Kon Plông cho biết, sau nhiều năm, mùa xuân năm nay mai anh đào gần như nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán. Chỉ tính riêng trị trấn Măng Đen đã có trên 10.000 cây mai anh đào và trở thành loài hoa biểu tượng của thị trấn.  Anh Bùi Thế Hiển ở thị trấn Măng Đen cho biết: “Mùa hoa mai anh đào Măng Đen năm nay thì nó đẹp hơn rất nhiều. Do là số lượng hoa mai anh đào năm nay nó đúng tuổi, một số cây trồng bổ sung vô thì như các bạn thấy, thì rất rực rỡ. Hoa nở muộn hơn năm ngoái khoảng nửa tháng, đúng vào cái dịp Tết ta luôn. Đó cũng là một cái vừa chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, điều đó cũng rất là hạnh phúc, bà con rất là vui vẻ.”

Mùa mai anh đào Măng Đen chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng. Du khách có thể đến với Măng Đen trong những ngày Tết Nguyên đán để thưởng ngoạn sắc hoa một cách trọn vẹn nhất./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *