(kontumtv.vn) – Trong trận đấu ở vòng cuối cùng này, chỉ cần không thua trước West Ham, Man City sẽ chính thức lên ngôi.
Aguero nhiều khả năng sẽ trở lại ở trận đấu cuối cùng này (Ảnh: Getty Images).

Chiến thắng 4 – 0 trước Aston Villa ở trận đấu bù vòng 29 đã mở toang cánh cửa tới ngai vàng của Man City. Ở vòng đấu 38 cuối cùng này, HLV Pellegrini và các học trò chỉ cần không thua trước West Ham là họ có thể bước lên ngôi vô địch bởi hiệu số của Man City đang hơn rất nhiều so với Liverpool.

Đây là một nhiệm vụ trong tầm tay của Man xanh, họ không chỉ được đánh giá cao hơn về lực lượng mà còn được thi đấu tại thánh địa Etihad, nơi Man City thường xuyên có được những kết quả có lợi.

Có lẽ trong thời điểm này kể cả những người mơ mộng nhất cũng không thể nghĩ về một kịch bản Man City để tuột chức vô địch bởi West Ham hiện đang có một phong độ rất bấp bênh, hơn nữa mục tiêu chính của thầy trò Sam Allardyce là trụ hạng thì hiện đã hoàn thành, đối với họ, việc hành quân tới Etihad chỉ là một trận đấu thủ tục và thi đấu hết mình cho màu cờ sắc áo.

Ở trận lượt đi, Man City cũng dễ dàng đè bẹp West Ham ngay tại Upton Park với tỷ số 3 – 0 nhờ cú đúp của Negredo và bàn còn lại của Aguero.

Trong trận lượt về này, Aguero sẽ trở lại trong đội hình chính sau khi không được đăng ký cho trận gặp Aston Villa giữa tuần trước. Ngoài ra, các cái tên sáng giá của Man City như Fernadinho, Silva, Toure đều có thể ra sân.

Man City thường xuyên đánh bại West Ham một cách khá dễ dàng (Ảnh: AFP).

Các CĐV của Man City có thể an tâm với một kết quả có lợi trước West Ham bởi trong 5 năm gần đây, mỗi khi hành quân tới Etihad thì West Ham đều chưa có được bất kỳ một chiến thắng nào. Ngay trong năm 2014, West Ham đã 2 lần được thử sức với Man City tại Cúp Liên đoàn và đội bóng của Big Sam đã để thua tổng cộng tới  9 – 0.

Hai năm trước, Man City “chết đi sống lại” ở vòng hạ màn là bởi họ gặp “kẻ đường cùng” QPR. Nhưng tối nay, đối thủ của Man City, West Ham chẳng còn mục tiêu bởi họ đã an vị ở vị trí thứ 12 với 40 điểm. Có chăng, các CĐV Liverpool đang đặt hết niềm tin vào “người con cũ” Andy Carroll. Nhưng liệu chân sút 25 tuổi này có mang lại niềm vui cho đội bóng cũ khi bản thân anh mới chỉ có vỏn vẹn 2 bàn ở mùa giải năm nay.

Trong nhóm cạnh tranh chức vô địch, Man City có số ngày trên ngôi đầu ít hơn cả và tính ra họ chỉ giữ vị trí số 1 được vỏn vẹn 14 ngày. Tuy nhiên, 14 ngày đó lại ở trong giai đoạn quyết định, với thực lực và phong độ như hiện tại, Man City sẽ đi đến ngôi vương đúng lộ trình bởi nhiệm vụ 1 điểm là trong tầm tay họ, bất chấp việc West Ham đã từng làm khó Chelsea tới cỡ nào.

Trận đấu giữa Man City và West Ham sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 11/5, cùng giờ với 9 trận còn lại của vòng 38.

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart, Kolarov, Demichelis, Kompany, Zabaleta, Touré, García, Nasri, Silva, Milner, Dzeko.

West Ham: Adrián, McCartney, Reid, Tomkins, Demel, Taylor, Noble, Diamé, Nolan, Downing, Carroll.

Lê Minh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *