(kontumtv.vn) – Trong ngày mồng 2 Tết, người dân tấp nập du xuân. Dù vậy, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên không khí vui xuân năm nay không rộn ràng như các năm trước. Măng Đen tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch trong dịp này. 

Ở Khu Du lịch sinh thái Măng Đen, các điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch vẫn là thác Pa Sỹ, hồ Đăk Ke, chùa Khánh Lâm, tượng Đức Mẹ. Lượng khách du lịch tăng hơn so với ngày thường giúp các dịch vụ đi kèm như quán ăn, quán cà phê… thêm phần nhộn nhịp. Năm nay, khách đến Khu Du lịch sinh thái Măng Đen chủ yếu từ thành phố Kon Tum và huyện Kon Rẫy. Anh Lại Văn Quyền (tổ dân phố 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) phấn khởi nói: “Hai vợ chồng tôi từ phường Nguyễn Trãi lên đến đây, du xuân trên Khu Du lịch Măng Đen. Không khí hôm nay thì đẹp. Như vậy là đông đảo quần chúng, bà con đi du xuân”.

Anh Nguyễn Văn Khánh  (thôn 3, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) cho biết thêm: “Hôm nay em đi cùng bạn với mấy anh chị ở cùng nhà. Hôm nay mồng 2 Tết lên chủ yếu là để ngắm cảnh và du xuân. Phong cảnh và khí hậu khá thích hợp để ngày hôm nay lên đây chơi”.

Cùng với nhiều bạn trẻ, các gia đình cũng tranh thủ khoảng thời gian nghỉ Tết để du xuân, vun đắp tình cảm giữa các thành viên. Có mặt ở Măng Đen từ sớm, chị Nguyễn Thị Nụ (tổ dân phố 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) cho hay: “Vợ chồng tôi đi du xuân, muốn lên Măng Đen đi chùa, ngắm hoa anh đào. Trên đây thời tiết rất đẹp, không khí trong lành, rất đông vui. Lên đây cầu bình an, cả năm may mắn cho cả xã hội và thị trấn Kon Plông này”.

Tết Tân Sửu 2021, để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động như lễ hội đường phố, tuần văn hóa du lịch Măng Đen không được tổ chức. Đây là một trong những lý do khiến lượng khách tham quan Măng Đen vào dịp này giảm so với các năm. Nhận thức được nguy cơ lây lan dịch bệnh, tham gia du xuân, người dân chủ động đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Trong năm mới, người người, nhà nhà đều mong ước dịch bệnh mau chóng qua đi để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *