(kontumtv.vn) – Thời gian này, hoa anh đào Măng Đen đã bung lụa khoe sắc. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên hoa đào Măng Đen rực rỡ hơn so với mọi năm. Hoa anh đào nở rộ cùng một lúc đã mang lại vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạng cho khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Dù vẫn còn nỗi lo về dịch Covid-19 nhưng du khách trong và ngoài tỉnh vẫn háo hức ngắm mùa hoa, tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào khắp các điểm du lịch ở Măng Đen. Dự kiến mùa hoa anh đào năm nay nở rộ kéo dài đến giữa tháng 01/2022. Điểm đến được du khách lựa chọn ghé thăm và thưởng lãm vẻ đẹp của hoa mai anh đào là khu quảng trường trung tâm huyện, hồ Đăk Ke, thác Pa Sỹ… Đây là nơi tập trung những cây hoa anh đào lớn, nhiều năm tuổi, dáng cây đẹp, nở hoa nhiều trong khung cảnh thơ mộng.

Ngoài các điểm chính, năm nay hoa mai anh đào ở dọc các tuyến đường khu trung tâm thị trấn, tuyến đường Tỉnh lộ 676 và Quốc lộ 24 cũng đã nở rộ tô điểm thêm sắc hồng rực rỡ và nét nên thơ, hữu tình cho các tuyến đường khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Nhằm phục vụ phát triển du lịch, trong những năm gần đây, huyện Kon Plông đã tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại các điểm du lịch, thực hiện chỉnh trang đô thị, đồng thời hỗ trợ giống hoa mai anh đào cho người dân trồng dọc tuyến đường; ngoài ra, huyện cũng quy hoạch các vùng trồng hoa anh đào và nhiều loại hoa khác. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện Kon Plông hiện có khoảng hơn 50.000 cây hoa anh đào, trong đó, tập trung nhiều nhất ở khu vực thị trấn Măng Đen./.

CTV Mỹ Hòa – Thiều Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *