(kontumtv.vn) – Dù chỉ thi đấu 64 phút, nhưng Messi vẫn tỏa sáng với cú đúp vào lưới Nigeria, góp công lớn giúp Argentina giành chiến thắng với tỷ số 3-2 để xếp nhất bảng F. Trong khi đó, thua trận này nhưng Nigeria vẫn có vé đi tiếp cùng Argentina, bởi ở cặp đấu còn lại, đối thủ cạnh tranh Iran đã chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Bosnia.

Sau 2 trận đấu đã qua, Argentina đang dẫn đầu bảng F với 6 điểm tuyệt đối. Nigeria xếp ngay phía sau với 4 điểm. Điều đó có nghĩa, chỉ cần 1 kết quả hòa, 2 đội sẽ cùng nhau thẳng tiến vào vòng 1/8 World Cup 2014.

Tuy nhiên, sự nhập cuộc rất nhanh với lối chơi tấn công đẹp mắt, cho thấy cả Argentina và Nigerria đều muốn giành trọn 3 điểm.

Messi, World Cup
Messi giúp Argentina vươn lên dẫn trước

Vào!!! Ngay ở phút thứ 3, Di Maria nhận đường phất bóng từ sân nhà, thoát xuống cánh trái, dứt điểm dội cột bật ra. Messi có mặt rất đúng lúc sau đó, tung cú sút không thể cản phá, 1-0 cho Argentina.

Chỉ 1 phút sau, từ pha phản công nhanh của Nigeria, Musa thoát xuống bên cánh trái và nhận bóng ở tư thế không bị kèm, có pha ngoặt bóng rất kỹ thuật, tung cú sút vào góc xa, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Nigeria. Hai bàn thắng ghi trong 2 phút, khiến trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn.

Phứt thứ 9, Higuaín có một pha bỏ lỡ đáng tiếc, khi sút bóng ra ngoài trong pha đối mặt với thủ môn Enyeama. Trước đó, Messi đã có pha chọc khe thông minh cho đồng đội của mình.

Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Nigeria chơi đầy chủ động, tích cực tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại của bảng F, dù đang kiểm soát bóng lên tới 73%, song Bosnia vẫn đang chơi rất bế tắc trước một Iran chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà. Tuy nhiên, ở phút 24, Edin Dzeko đã mở tỷ số cho Bosnia! Một pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của cầu thủ này, trước khi tung ra một cú sút chéo góc hiểm hóc, 1-0 cho Bosnia.

Trở lại trận đấu giữa Argentina và Nigeria, đội bóng Nam Mỹ vẫn kiểm soát được thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Phút 44, từ cự li hơn 25, Messi đá phạt trực tiếp, bóng đi vào góc cao khiến thủ môn Enyeama phải vất vả cản phá.

Messi, World Cup
Cú đá phạt hàng rào không thể cản phá của Messi

Tuy nhiên, ở tình huống đá phạt hàng rào ở phút 45+1, thủ môn Enyeama đã phải bó tay trước cú sút phạt đầy kỹ thuật của Messi. Từ khoảng cách khoảng 20m, Messi đã có pha đá phạt đầy mẫu mực, 2-1 cho Argentina sau 45 phút đầu tiên.

Kịch bản hấp dẫn tiếp tục được 2 đội tạo ra ở ngay đầu hiệp 2.

Phút 48, tỷ số số là 2-2 cho Nigeria! Tiền vệ Musa có một pha lao lên dũng mãnh và dứt điểm khéo léo hạ gục thủ môn Romero trong vòng 16m50. Như vậy, đây là cú đúp của Musa trong trận đấu này.

Messi, World Cup
Nigeria chơi rất cố gắng trong trận đấu này

Vào!!! Chỉ 2 phút sau, đón quả phạt góc của đồng đội, hậu vệ Rojo bật cao đánh đầu ghi bàn, 3-2 cho Argentina.

Ở trận đấu giữa Bosnia và Iran, Bosnia đã nâng tỷ số lên 2-0, với pha lập công của Pjanic. Nếu kết quả này được giữ nguyên, thì Nigeria sẽ cùng Argentina đi tiếp tại bảng F, bất chấp kết quả cuộc đọ sức của họ như thế nào.

Phút 63, Messi đã được cho ra nghỉ. Cho đến thời điểm này, tiền đạo mang áo số 10 đã ghi được 4 bàn thắng tại World Cup năm nay.

Messi, World Cup
Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Argentina

Những phút cuối, cả hai đội đều tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng không bên nào có thêm được bàn thắng.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, cuối cùng Iran cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, với pha lập công của tiền đạo Reza.

Tuy nhiên, ngay sau bàn thắng này, hậu vệ Vrsajevic đã tiếp tục duy trì cách biệt 2 bàn cho Bosnia với một pha dứt điểm chính xác vào góc xa.

Đội hình xuất phátVới kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng về Bosnia, đồng nghĩa với việc Iran tan giấc mộng giành tấm vé đi tiếp tại bảng F. Trong khi đó, Argentina và Nigeria cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8, sau trận đấu có tỷ số chung cuộc 3-2 nghiêng về Argentina.

Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Musa, Odemwingie, Emenike, Mikel, Oshaniwa, Onazi, Babatunde, Omeruo.

Argentina: Romero, Garay, Zabaleta, Gago, Di Maria, Higuain, Messi, Mascherano, Rojo, Fernandez, Aguero.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *