(kontumtv.vn) – Vì việc vận chuyển nông sản quá khó khăn nên người dân ở thôn Kon Riêng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei đã tự chế ra chiếc bè để vượt suối Đăk Mi vận chuyển người và nông sản qua lại, mặc cho nguy hiểm luôn rình rập.

Thôn Kon Riêng, xã Đăk Choong có hơn 120 hộ, năm 2011 cả thôn đã di chuyển về ở khu tái định cư nhưng người dân vẫn duy trì sản xuất ở khu vực làng cũ, với diện tích hơn 20 ha, chủ yếu trồng cà phê, bời lời, mì, lúa nước… Trước đây, người dân trong thôn đã đóng góp kinh phí và ngày công để làm cây cầu treo bằng gỗ với chiều dài hơn 80 m nối từ Tỉnh lộ 673 vào khu sản xuất.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 9/2020, cây cầu treo bắt qua suối Đăk Mi đã bị nước lũ cuốn trôi. Hiện đang trong thời điểm thu hoạch nông sản, nên người dân nơi đây tự chế ra chiếc bè bằng ruột xe ô tô, can nhựa để vận chuyển người và nông sản qua khu sản xuất. Anh A Lan, người dân trong thôn nói: “Ngày nào bà con cũng đi qua với cái bè này. Trước kiến nghị lâu rồi, chưa làm được cầu treo, bà con rất mong muốn cầu treo”.

Mong muốn lớn nhất của người dân ở thôn Kon Riêng, xã Đăk Choong là chính quyền quan tâm sớm đầu tư xây dựng một cây cầu treo vững chắc, giúp bà con qua lại khu sản xuất được thuận tiện.

Ngọc Chí – Công Luận  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *