(kontumtv.vn) – Thời gian qua, hàng trăm hộ dân ở xã Đăk Nông và thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi phải chịu đựng  mùi hôi thối rất khó chịu từ Nhà máy chế biến mủ cao su Đại Lợi. Mùi hôi thối ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Nhiều năm qua người dân thôn Nông Nhầy 2, xã Đăk Nông phải hứng chịu mùi hôi thối phát ra từ nhà máy chế biến mủ cao su Đại Lợi. “Mùi nó kinh khủng luôn. Giờ mong sao cho nó đỡ mùi, người dân ăn cơm nước cũng không nuốt nổi luôn mà”; “không biết diễn tả như thế nào nhưng nó rất là khó chịu”, người dân thôn Nông Nhầy 2 phản ánh.

Nhà máy chế biến mủ cao su Đại Lợi xây dựng trong khu quy hoạch Cụm công nghiệp  thuộc địa bàn thôn Nông Nhầy 2, xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi với diện tích khoảng 3ha, cách khu dân cư gần nhất khoảng 1 km. Nhà máy xây dựng từ năm 2018. Từ khi hoạt động đến nay, có nhiều thời điểm người dân phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ nhà máy.

Không chỉ người dân ở khu vực xã Đăk Nông, khu dân cư ở khối phố 7, thị trấn Plei Kần cách nhà máy chế biến mủ cao su Đại Lợi khoảng 4km. Thế nhưng người dân nơi đây vẫn bị ảnh hưởng bởi mùi hôi từ khí thải của nhà máy và thường mùi hôi nồng nhất xảy ra trong khoảng buổi sáng. Người dân phản ánh, mùi hôi phát ra từ nhà máy chế biến mủ cao su Đại Lợi có thể ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong bán kính hơn 5 km./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *