(kontumtv.vn) – Thời gian qua, vấn đề giải quyết việc làm cho lao động và tìm kiếm thị trường lao động luôn được huyện Đăk Glei quan tâm triển khai. Trong năm 2023, tổng số lao động được giải quyết việc làm trên địa bàn huyện trên 520 người.

Huyện tăng cường công tác phối hợp cung ứng lao động và dạy nghề;  tổ chức các chương trình, phiên giao dịch việc làm phù hợp với tình hình thị trường lao động, gắn nhu cầu tuyển dụng với lựa chọn của người lao động. Đồng thời, thường xuyên thông tin đến cơ sở và các đơn vị có liên quan về chủ trương của tỉnh Kon Tum tuyển dụng lao động tham gia xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng của doanh nghiệp. Trong năm 2023, huyện có trên 360 người được tuyển sinh, đào tạo nghề, nâng  tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo nghề của huyện đạt 8,9%, vượt so với kế hoạch. Chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chất lượng lao động trên địa bàn huyện ngày càng được đánh giá cao.

Công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là giải pháp quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn của huyện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Năm 2024, huyện đặt ra mục tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho gần 300 lao động./.

Cát Tiên –  A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *