(kontumtv.vn) – Năm 2024, huyện Ngọc Hồi đề ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 400 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60%.

Việc giải quyết việc làm cho lao động nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024, huyện Ngọc Hồi triển khai nhiều giải pháp, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động. Trong đó, lựa chọn ngành, nghề phù hợp, phát huy được thế mạnh của địa phương; kết nối cung – cầu lao động; hỗ trợ giải quyết việc làm cho đối tượng yếu thế; triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất; tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

 Năm 2023, công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm trên địa bàn huyện đạt kết quả tích cực. Trong đó, đào tạo nghề cho 488 người; phối hợp với Công ty Thagrico đào tạo người đưa sang làm việc tại nông trường công nghệ cao tại Lào đạt 100% so với kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 58%, đạt 100% so với kế hoạch đề ra./.

Cát Tiên – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *