(kontumtv.vn) – Thời gian qua, huyện Đăk Tô luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh người dân tộc thiểu số; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả mục tiêu này.

Nhờ sự phối hợp khá đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy và chính quyền địa phương các cấp; cùng với đó là sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo, chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số nói riêng trên địa bàn đã có những chuyển biến đáng kể. Trong đó, trẻ người dân tộc thiểu số 3-5 tuổi đi học mẫu giáo đạt tỷ lệ trên 98%; 40% trường mầm non vùng dân tộc thiểu số đạt chuẩn quốc gia. Đối với học sinh người dân tộc thiểu số tốt nghiệp trung học phổ thông tham gia học đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc đào tạo nghề đạt tỷ lệ 83,19%.

Giai đoạn 2025 – 2030, huyện Đăk Tô phấn đấu 100% trường tiểu học, 90% trường trung học cơ sở, 50% trường mầm non vùng dân tộc thiểu số đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các trường vùng dân tộc thiểu số; giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; tỷ lệ chuyên cần của học sinh người dân tộc thiểu số các cấp học đạt từ 99% trở lên./.

CTV Xuân Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *