(kontumtv.vn) – Trong lúc tuần tra, kiểm soát Công an xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy phát hiện, ngăn chặn 2 người dân dùng máy kích điện để bắt giun đất tại thôn Đăk Pơ Kong, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy.

2 người dân dùng bộ kích điện kết nối với 2 thanh sắt cắm trực tiếp xuống đất. Sau khi dòng điện chạy xuống đất, các loại giun chui lên. Bằng cách làm này, tại thời điểm phát hiện 2 người dân bắt gần 20kg giun đất.

Tại trụ sở Công an, đối tượng khai nhận dùng máy kích điện bắt giun đất để làm thức ăn chăn nuôi gà, vịt. Cơ quan chức năng lập biên bản, tạm giữ bộ dụng cụ kích điện, đồng thời yêu cầu ký cam kết không tái phạm. Thiếu tá Đinh Xuân Truyền, Phó Trưởng Công an xã Đăk Tờ Re cho biết: “Việc kích giun của anh Bộ chỉ phục vụ phát triển kinh tế không có việc mua bán ở đây, chúng tôi đã răn đe, nhắc nhở anh Bộ và tiếp tục làm hồ sơ xử lý vụ việc này. Qua vụ việc của vợ chồng anh Bộ chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con tại các thôn là không kích giun, đến hiện tại bà con đồng tình nhất trí, bà con cũng cam kết không kích giun nếu phát hiện trường hợp nào báo cho chính quyền xử lý pháp luật.”

Hiện UBND huyện Kon Rẫy chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn hành vi này. Ngoài ra, chú trọng tuyên truyền về vai trò, lợi ích của giun đất đối với môi trường và quá trình sinh trưởng của cây trồng cũng như ý thức bảo vệ loại sinh vật hữu ích này, nhất là các chủ vườn./.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *