(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã tưng bừng tổ chức điểm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ban công tác Mặt trận thôn 4, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là thôn được chọn tổ chức ngày hội điểm của tỉnh.

Trong những năm qua, bà con trong thôn không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới, người dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tham gia các mô hình liên kết phát triển kinh tế như mô hình trồng lúa nước, mô hình vần công đổi công. Nhiều hộ dân đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, đến nay, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Một số phong tục tập quán lạc hậu dần được xóa bỏ, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy.

 Trong phong trào thi đua yêu nước, thôn 4, xã Tân Lập đã tích cực vận động xây dựng quỹ vì người nghèo, vận động quyên góp giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn. Thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, 100% bà con nhân dân tích cực phối hợp với ban ngành thôn xây dựng các mô hình thay đổi nếp nghĩ, cách làm như làm vườn trồng rau sạch, mô hình nuôi heo bằng đệm lót sinh học.

Ban công tác mặt trận thôn 5, xã Đăk La huyện Đăk Hà đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là khu dân cư được huyện Đăk Hà đăng ký thực hiện giao ước thi đua cụm thi đua số 1 gồm 5 huyện phía Bắc tỉnh Kon Tum năm 2022.

Trong năm qua, Chi bộ, Ban Quản lý, Ban Công tác Mặt trận thôn 5 đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong thôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế. Trong năm thôn có 36 hộ thoát nghèo, 15 hộ thoát cận nghèo, 130 hộ được công nhận gia đình văn hóa, tăng 10 hộ so với đầu năm 2021. Trong năm 2022 nhân dân trong thôn đã tham gia ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 5 triệu đồng. Đến nay thôn có 1 đội cồng chiêng, 1 đội múa xoang, 01 nhà rông đảm bảo cho việc sinh hoạt của Nhân dân./.

CTV Y Nhàn – Thành Trung – Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *