(kontumtv.vn) – Rất đông đồng nghiệp, giới văn nghệ sĩ, công chúng đã đến viếng và tiễn đưa nhạc sĩ Thuận Yến về cõi vĩnh hằng.
Đúng 10h sáng nay, 27/5, lễ viếng nhạc sĩ Thuận Yến (tên khai sinh là Đoàn Hữu Công) đã diễn ra vào tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội và lễ truy điệu diễn ra lúc 12h30.Trước lễ viếng chính thức, gia quyến và bạn bè thân thiết của các thành viên trong gia đình nhạc sĩ Thuận Yến đã có mặt từ sớm để lo các thủ tục cho lễ tang. Trên gương mặt NSƯT Thanh Hương, NSƯT Thanh Lam, DJ Trí Minh cùng các cháu nội, cháu ngoại của nhạc sĩ Thuận Yến không nén được đau buồn khi mất đi người chồng, người cha, người ông thân thiết.

Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

NSƯT Thanh Lam đã lau mặt cho cha lần cuối trước khi chính thức cử hành lễ viếng. NSƯT Thanh Hương lặng lẽ rơi nước mắt bên linh cữu của chồng. Không khí tang thương bao trùm toàn bộ Nhà tang lễ Quốc gia.

Không quản nắng gắt, rất đông nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam cùng các cơ quan ban ngành, đoàn thể đã đến viếng và tiễn đưa nhạc sĩ Thuận Yến về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gửi vòng hoa tới viếng. Vào viếng đầu tiên là Đoàn Ban lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam và nguyên lãnh đạo Đài TNVN do ông Trần Minh Hùng (Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN) làm trưởng đoàn, Đoàn Hội nhạc sĩ Việt Nam do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân làm trưởng đoàn, Đoàn Cựu chiến binh Quân khu Bình Trị Thiên, Đoàn văn công quân khu 4, Đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội…

Đoàn Đài TNVN vào viếng nhạc sĩ Thuận Yến

Cùng với đó là hàng trăm nghệ sĩ như diễn viên Thu Hà, Chiều Xuân, NSND Trung Đức, NSND Tiến Định, NSND Trần Hiếu, NSƯT Hồng Ngát, NSƯT Thanh Thanh Hiền, nhạc sĩ Cát Vận, Phó Đức Phương, Quốc Trung, Trọng Đài, ca sĩ Hồng Nhung, Đăng Dương, Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh… đến chia buồn cùng gia quyến nhạc sĩ Thuận Yến.

Từng là bố chồng Thanh Lam, cũng là người bạn, người đồng nghiệp thân thiết của nhạc sĩ Thuận Yến, NSND Trung Kiên tiếc nuối vì mất đi một người bạn tri âm, tri kỷ về âm nhạc: “Sự đáng tiếc nhất là trong những năm cuối đời, Thuận Yến mắc bệnh mất trí nhớ, không còn minh mẫn. Nhưng dù ở trên giường bệnh, Thuận Yến vẫn một lòng vì âm nhạc, cống hiến cho nghệ thuật và không ngừng sáng tác”.

Trong sổ tang của nhạc sĩ Thuận Yến, nhạc sĩ Huy Thục run tay viết những dòng cuối cùng: “Vô cùng thương tiếc nhạc sĩ Thuận Yến – người bạn đồng nghiệp của Huy Thục, đã cùng vui mừng cho nhau những tác phẩm, cùng nhau nếm trải những đắng cay của cuộc đời. Chúng ta đi với nhau đến từng nốt nhạc cuối cùng mà hôm nay, đến tiễn đưa Thuận Yến về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Tùng Dương là nghệ sĩ đầu tiên có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, cùng gia đình chuẩn bị tang lễ cho cố nhạc sĩ Thuận Yến. Là người em thân thiết của Thanh Lam, Tùng Dương thường xuyên đến nhà nhạc sĩ Thuận Yến. Trước sự ra đi của ông, Tùng Dương vẫn không khỏi ngỡ ngàng: “Tôi quá đau buồn trước sự ra đi của bác Thuận Yến. Với tôi, bác như một người cha, một người thầy. Bác Thuận Yến cũng coi tôi như con cháu trong nhà nên luôn khuyên bảo tận tình. Cả cuộc đời bác luôn sống vì vợ con”.

Ca sĩ Tùng Dương viếng nhạc sĩ Thuận Yến

Đúng 12h30, trên nền nhạc “Chia tay hoàng hôn” do chính ca sĩ Thanh Lam thể hiện, gia đình nhạc sĩ Thuận Yến cùng người thân, bạn bè đã đi vòng quanh linh cữu để tiễn biệt nhạc sĩ Thuận Yến lần cuối cùng.

Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đọc lời điếu văn, thuật lại cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, luôn một lòng cống hiến cho nghệ thuật: “Nhạc sĩ Thuận Yến mất đi là một tổn thất lớn lao đối với giới âm nhạc Việt Nam. Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu cho thế hệ trưởng thành trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, có những đóng góp xuất sắc cho cả hai lĩnh vực âm nhạc là ca khúc và nhạc đàn. Những tác phẩm của ông, đặc biệt là các ca khúc về lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu mãi trường tồn cùng non sông đất nước. Vĩnh biệt ông”.

Trí Minh bên linh cữu cha

Thay mặt cho gia đình, con trai trưởng Trí Minh nghẹn ngào nói: “Vào những năm cuối cùng của cuộc đời cha, mẹ tôi – NSƯT Thanh Hương đã luôn ở bên chăm sóc cho cha. Tôi rất tự hào có một người cha như Thuận Yến. Tôi sẽ không bao giờ quên những lời mắng, lời chỉ bảo của cha để chúng tôi trở thành những người có ích cho xã hội, đóng góp cho đất nước. Tôi hy vọng, cha tôi sẽ ra đi bình an. Vĩnh biệt cha!”.

Linh cữu của nhạc sĩ Thuận Yến đã được đưa về an táng tại Công viên Nghĩa trang Vĩnh Hằng (Hà Nội) vào lúc 15h chiều nay (27/5)./.

Nhóm PV/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *