(kontumtv.vn) – Sau nhiều năm tập trung đầu tư cơ sở vật chất lẫn việc dạy và học, đến nay Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Đăk Tô đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Tất cả đã tạo nên niềm tin yêu cho phụ huynh và các thế hệ học sinh.

Hiện nay tất cả giáo viên của trường đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Với việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt coi trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và công tác quản lý, nhiều năm qua, học sinh của trường thường xuyên đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Hiện trường có 5 học sinh giỏi cấp Quốc gia, hơn 120 học sinh giỏi cấp tỉnh. Riêng trong năm học 2021-2022, trường có 2 học sinh đạt giải Olympic môn Hóa lớp 8 toàn quốc; thi Olympic môn khoa học tự nhiên lớp 6 toàn quốc đạt 01 giải Ba. Em Lê Võ Hà Linh, học sinh lớp 8A2 chia sẻ: “Ở trường THCS Lương Thế Vinh thầy cô luôn quan tâm, lo lắng và chỉ bảo cho chúng em từng ngày. Các thầy cô luôn đồng hành với chúng em trên con đường học vấn. Qua các bài giảng thầy cô luôn chỉ cho chúng em những bài học bổ ích giúp cho chúng em hoàn thiện hơn từng ngày. Qua đó, trong những kì thi giúp chúng em đạt thành tích cao.”.

Để có những học sinh ưu tú cùng nhiều thành tích học tập được ghi nhận trong suốt thời gian qua là đóng góp của đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đoàn kết, sáng tạo cùng chung sức đồng lòng xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Một trong những thầy, cô giáo tâm huyết với nghề là cô giáo Nguyễn Thị Tiên có 20 năm trong nghề. Cô luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Cô không chỉ tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vận dụng linh hoạt sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học mà còn gương mẫu trong tham gia các hoạt động do ngành, địa phương, đoàn thể phát động. Đồng thời tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp. Cô giáo Nguyễn Thị Tiên bày tỏ: “Bản thân tôi được BGH nhà trường cũng như phòng giáo dục huyện Đăk Tô mời dạy bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Thì trong 20 năm công tác của tôi cũng gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt năm 2021 – 2022 tôi có bồi dưỡng 6 em trong đó có đạt 5 giải cấp tỉnh 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 2 giải khuyến khích. Để đạt được thành tích đó bản thân tôi không ngừng học hỏi, nâng cao rèn luyện kiến thức của mình để giúp cho các em có thêm tự tin, động lực để đạt được các thành tích cao.”

Với thành tích đạt được, trường THCS Lương Thế Vinh vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong năm học 2017-2018 và cờ thi đua năm học 2020-2021 cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trao tặng.  Theo thầy giáo Ngô Đình Hiền – Hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh để đạt được những thành tích đó nhà trường và công đoàn đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp và chỉ đạo giáo viên thực hiện, đặc biệt trong đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá. Bên cạnh đó, sự đồng thuận của đội ngũ cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh đã tạo mọi điều kiện để thầy cô giáo cũng như nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Thành tích đạt được trong những năm qua là động lực để trường THCS Lương Thế Vinh tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học, xứng đáng là ngôi trường trong tốp đầu của khối THCS, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều thành tích cao quý khác được các cấp ngành ghi nhận trong sự nghiệp trồng người./.

CTV Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *