(kontumtv.vn) – Khác với năm 2021, năm nay, dịp lễ Quốc khánh 2/9 diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Người dân tỉnh Kon Tum hân hoan, phấn khởi đón mừng Tết Độc lập.

Quốc khánh 2/9 năm nay, tổ dân phố 2, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum như khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ hơn, trên các con đường được trang trí nhiều cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng. Năm nay, người dân nơi đây đón ngày 2/9 với nhiều niềm vui. Đặc biệt, có sự khởi sắc về đời sống kinh tế. Tổ dân phố có hơn 300 hộ, hiện chỉ còn 3 hộ nghèo. Bà Trần Thị Hồng Thu,  Bí thư Chi bộ, tổ trưởng TDP 2, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum cho biết: “2/9 năm nay các ban ngành của tổ cũng tiến hành vận động nhân dân vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp, vận động các hộ dân đồng loạt treo cờ, thực hiện tốt công tác phòng, chống các dịch bệnh an toàn giao thông, đối với tình hình chung của nhân dân thì năm nay rất là phấn khởi vì dịch bệnh đã được khống chế và cái vụ mùa vừa qua bà con thu hoạch sản lượng tương đối cao”.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, kéo dài từ ngày 1 – 4/9. Nhiều người thường tranh thủ thời gian này để nghỉ ngơi, tranh thủ về thăm quê. Mặc khác, cũng có người dân ở lại và du khách ngoại tỉnh tới thành phố Kon Tum vui chơi, tham quan du lịch. Do đó, đường phố trở nên tấp nập, náo nhiệt hơn. Một trong những địa điểm hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong dịp này là Bảo tàng tỉnh. Tại đây, đang trưng bày Liên hoan triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ  và Tây Nguyên lần thứ 27, năm 2022 với gần 170 tác phẩm. Các tác phẩm đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp về sự phát triển của đất nước, con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế và giữ gìn, phát huy di sản văn hoá. Cho biết cảm nhận của mình qua những bức ảnh mang dấu ấn riêng của đất và người Kon Tum, anh Trịnh Hữu Hoàng ở phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Hôm nay lễ 2/9  tôi cùng các đồng nghiệp trong công ty đến thăm quan bảo tàng Kon Tum, khi đến đây tôi nghĩ là chỉ tham quan cho vui thôi nhưng vô thấy quá bất ngờ vì nhiếp ảnh gia chụp ảnh Kon Tum quá đẹp. Tôi nghĩ bảo tàng Kon Tum là điểm đến thú vị, đẹp mọi người nên đến tham quan 1 lần để có những suy nghĩ, cảm nhận riêng.”

Với mỗi công dân Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu, ngày 2/9 luôn là dịp đặc biệt để thể hiện lòng tự hào dân tộc, nhớ về thời khắc lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 2/9, người dân tỉnh Kon Tum càng thêm tự hào, phấn đấu góp sức trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *