(kontumtv.vn) – Sau hơn 1 tháng cây cầu sắt Đăk Pne bị bão số 9 cuốn trôi, được Bộ Giao thông – Vận tải hỗ trợ, Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum đã xây dựng và lắp đặt 120 m dầm Bailey kép làm cầu tạm. Sau một tháng thi công, ngày 05/12 đã thông xe kỹ thuật. Sự khẩn trương này tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân địa phương đi lại, vận chuyển hàng nông sản.

Từ khi chiếc cầu sắt thôn 2, xã Đăk Pne bị cuốn trôi, chị Lê Thị Hái ở thôn 5, thị trấn Đăk Rve phải nghỉ việc buôn bán thực phẩm tươi sống tại xã Đăk Pne vì rất khó khăn trong việc vận chuyển. Đến hôm nay, mọi việc dễ dàng hơn khi cây cầu tại đây sắp lắp đặt hoàn chỉnh. Chị Hái chia sẻ: “Từ ngày cầu sập em nghỉ một thời gian, đi đường vòng thôn 3 thị trấn khó khăn lắm, mình phụ nữ đi đường dốc, gập ghềnh, lở đi rất khó. Cầu thông 2 ngày hôm nay đi rất khỏe, đỡ cả tiếng đồng hồ, nhờ mấy anh thợ công trình anh chạy xe qua cho, cảm thấy rất vui”.

Hơn một tháng qua, cán bộ, người dân xã Đăk Pne phải nhờ 2 chiếc ca nô của lực lương vũ trang tỉnh hỗ trợ cho việc đi lại. Ngày 5/12 cầu tạm thông tuyến cho xe thô sơ và người đi bộ làm ai cũng hân hoan, phấn khởi.

Cầu sắt Đăk PNe dài 120 m dầm Bailey, bề mặt cầu rộng 3,5 m, khi lắp đặt hoàn chỉnh đảm bảo giao thông đi lại cho hơn 400 hộ với 1.600 nhân khẩu của 03 thôn xã Đăk Pne. Ông A Ty,  Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đăk Pne nói: “Qua cơn bão số 9 trôi cầu thì cuộc sống người dân rất khó khăn, qua sông nhờ ca nô của Công an và Bộ đội. Qua quá trình làm xong cầu thì nhân dân rất phấn khởi, xe thô xơ đi qua lại, lưu thông được hàng hóa, cà phê và mặt hàng nông sản. Hôm nay tôi rất vui và cảm ơn Nhà nước đã quan tâm và hỗ trợ cho nhân dân đi qua lại”.

Hiện nay, đơn vị thi công đang phân luồng cho bà con đi lại trong phạm vi an toàn để tiếp tục thi công các hạng mục còn lại như đắp đất, đổ bê bông, áp mái ta ly hai bên đầu cầu. Đây là niềm vui của bà con khi chiếc cầu mới dần hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp ổn định cuộc sống, giúp người dân đi lại dễ dàng.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *