(kontumtv.vn) – Tết Nguyên đán Tân Sửa đã cận kề, lượng người đi mua sắm ngày càng tăng. Cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) triển khai những việc làm thiết thực, quyết tâm cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Quảng trường Kon Brai, những ngày này người dân vui chơi và tập thể dục vắng vẻ hơn so với những tháng trước. Dù ban đêm hay ban ngày người dân nơi đây đã hạn chế tập trung đông người, thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế. Anh Trương Văn Chiến (thôn 1, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) nói: “ Tôi thường xuyên tập thể dục sáng 5 rưỡi, chiều 4 giờ, trong thời gian covid-19 này đảm bảo tôi đi tập với anh em tôi đeo khuẩn thường xuyên để phòng bệnh”.

Quán tạp hóa bà Liên tại thôn 9, xã Đăk Ruồng lượng khách đến mua hàng tương đối nhộn nhịp. Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, gia đình bà đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn khô, có nhân viên hướng dẫn khách hàng đảm bảo khoảng cách và đeo khẩu trang đúng theo quy định. Bà Phạm Thị Liên (thôn 9, xã Đăk Ruồng) cho biết: “Khi khách vào mua hàng chúng tôi đều sát khuẩn, đeo khẩu trang đảm bảo cho phòng chống bệnh dịch, khách hàng chấp hành rất tốt”.

Tại các điểm chợ trên địa bàn huyện, tiểu thương và khách hàng đi chợ ở đây đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Thủy (thôn 8, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) nói: “Bản thân thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi ra khỏi nhà, trước khi ăn uống nước. Vận động con cái phòng chống dịch bệnh là an toàn khi đi ngủ phải súc nước muối, trước khi ăn rửa tay, đi ra ngoài đeo khẩu trang”.

 “Về chống dịch dân thực hiện tốt lắm, thực hiện 5K, đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tụ tập, nói chung thực hiện tốt lắm”. Chị Nguyễn Thị Bích Nguyệt (thôn 9, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) chia sẻ.

Trong thời gian này, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như trên hệ thống truyền thanh của huyện, xe máy lưu động, phát tờ rơi và treo băng rôn khẩu hiệu tại các điểm công cộng và khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để mọi nhà đón Tết trọn vẹn và vui vẻ.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *