(kontumtv.vn) –  Trong không khí nô nức đón mừng năm mới Qúy Mão 2023, người dân trên địa bàn tỉnh cùng có chung một kỳ vọng tỉnh Kon Tum tiếp tục vươn lên, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Trong năm 2022, tỉnh Kon Tum đã tập trung phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao có quy mô lớn, cấp khu vực và Quốc gia. Đồng thời, chú trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; thực hiện tốt chính sách đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội. Nhờ vậy, diện mạo từ thành thị đến nông thôn đã có nhiều thay đổi, khang trang, hiện đại. Kết quả này khẳng định sự đúng đắn từ những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, nhất là nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn về thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi… Ông Phan Văn Ân  ở đường Ngô Quyền, thành phố Kon Tum cho biết: “Trong năm qua 2022, Đảng và nhà nước hết sức là quan tâm, đến đời sống vật chất của nhân dân, nói chung là lĩnh vực giáo dục, y tế, về quốc phòng – an ninh, riêng thành phố Kon Tum rất là ổn định. Sắp đến, năm 2023 thành phố lên đô thị loại II rồi, mở ra cho sự phát triển rất là lớn. Nhìn chiều sâu thì vì vậy hết sức là bà con cũng phấn khởi, cho nên là ổn định để chuẩn bị tinh thần, vật chất cho đón mùa xuân Qũy Mão an khang thịnh vượng.”

Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2023, ngành du lịch của tỉnh Kon Tum đã có tín hiệu tích cực. Riêng tại thành phố Kon Tum, dịp nghỉ tết Dương lịch đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm ở các địa điểm đẹp như Nhà thờ Chính tòa, cầu treo KonKlor… Sau 2 năm trở lại Kon Tum, bà Thu Phan đến từ  thành phố Hồ Chí Minh cảm nhận: “Tôi người ở thành phố Hồ Chí Minh, 2 năm dịch vừa rồi không có đi, thành ra năm nay hết dịch lên đây thì tôi cũng thấy là Măng Đen, Kon Tum cũng phát triển rất nhiều. Tôi mong tỉnh Kon Tum, thành phố Kon Tum này sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa để có nhiều khách du lịch đến đây tham quan tỉnh nhà.”

Chủ động đáp ứng nhu cầu cho khách du xuân trong năm mới 2023, các cơ sở kinh doanh, công ty lữ hành đã mở rộng các dịch vụ. Qua đó, tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động. Anh Nguyễn Văn Đức, Tài xế Hãng xe Taxi Mai Linh tỉnh Kon Tum phấn khởi chia sẻ: “Tết dương lịch, năm mới mọi người ai cũng sắp xếp công việc đi chơi, mọi người đi chơi nên là mình cũng tạo công ăn việc làm cho mình ổn hơn. Cũng mong mọi người năm mới đi lại nhiều với lại công việc suôn sẻ để anh em tài xế taxi có thu nhập hơn.”

Vui mừng trước sự phát triển của địa phương, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Huy Đằng- Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum kỳ vọng: “Là một người hoạt động về nhiếp ảnh, sống ở vùng đất này cũng khá lâu, cho nên là cũng mong rằng, năm mới mọi thứ trên vùng đất này, cũng đều phát triển tốt hơn. Tôi cũng mong rằng, các cấp quản lý bảo tồn nhiều hơn để bảo vệ văn hóa của vùng đất Bắc Tây Nguyên này.”

Hy vọng những thành công của năm 2022 là cơ sở vững chắc để tỉnh Kon Tum phát triển nhanh, bền vững cũng như gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2023./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *