(kontumtv.vn) –  Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, nhiều người dân đã đến các địa điểm vui chơi trên địa bàn thành phố Kon Tum để tham quan, thư giãn.

Dịp nghỉ tết Nguyên đán, các địa điểm trên địa bàn thành phố Kon Tum như Nhà thờ chính tòa Kon Tum, nhà rông Kon Klor đã thu hút đông du khách ngoại tỉnh đến tham quan. Qua đó, tạo điều kiện giúp các dịch vụ, hoạt động văn hoá và ẩm thực sôi động hơn. Anh Ngô Minh Trí cùng gia đình ở thành phố Đà Nẵng lần đầu tiên đến Kon Tum du lịch, cho biết cảm nhận của mình: “Chuyến du xuân của gia đình chúng tôi đi từ Đà Nẵng đi lên Đức mẹ Măng Đen sau đó đến Kon Tum. Chuyến du xuân này chúng tôi không chỉ kết hợp vấn đề tâm linh rồi mà còn kết hợp nghỉ dưỡng tạo sự gắn kết cho gia đình. Đến thăm Kon Tum chúng tôi thấy Kon Tum thay đổi rất là nhiều từ cơ sở hạ tầng và những quang cảnh, điều đó rất là tốt cho khách du lịch dến tham quan và để cho có nhiều kỷ niệm hơn.”

Một trong những địa điểm nhộn nhịp khách du lịch đến tham quan trên địa bàn thành phố Kon Tum là vườn hoa Anh Việt nằm bên bờ sông Đăk Bla, thành phố Kon Tum. Với lợi thế quang cảnh nên thơ, êm đềm từ dòng sông Đăk Bla, vườn hoa còn xây dựng thêm điểm nhấn là các tiểu cảnh tràn ngập hoa hay tiểu cảnh mang đậm chất tết cổ truyền như mai, đào, câu đối đỏ… nhiều người dân trong những bộ quần áo mới, thoải mái tạo dáng chụp hình để lưu giữ làm kỉ niệm. Chị Hồ Thị Thu Đông, Chủ vườn hoa Anh Việt, thành phố Kon Tum phấn khởi nói: “Vườn hoa Anh Việt lượng khách ổn định, có khách nội tỉnh, có khách ngoại tỉnh. Đó cũng là niềm vui của gia đình, là động lực để cho gia đình phát triển hơn, đón chào khách trong những dịp Tết tới, những năm tới sẽ phát triển cho thành phố mình tươi sáng hơn.”

Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, dành thời gian cho gia đình, bạn bè. Đồng thời, cầu mong cho một năm mới, một khởi đầu mới may mắn, tốt lành. Anh Nguyễn Văn Chính ở xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum bày tỏ: “Mình quê gốc ở Hải Dương, quê hương thứ 2 là ở Kon Tum, mồng 2 mình vào lại đây. Nói chung không khí Tết ở đây rất vui vẻ nên  mình sẽ có thêm động lực tiếp tục làm việc ở Kon Tum nữa.”

Mồng 5 Tết là ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ tết Qúy Mão 2023. Mọi người bắt đầu đi làm lại vào ngày mồng 6 Tết. Hy vọng, với một tâm thế sẵn sàng, mọi người dân sẽ bắt nhịp tốt với công việc sau kỳ nghỉ./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *