(kontumtv.vn) – Sau khi xét nghiệm mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm, thì nguyên nhân của chùm ca bệnh tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông được cơ quan chức năng xác định là do ngộ độc thực phẩm.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Bộ Y tế,cả 3 trường hợp tại thôn Kon Kum đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều bị ngộ độc thực phẩm, tác nhân gây bệnh được xác định là Clostridium Botulinum sinh độc tố typ E.

Như Đài PT-TH Kon Tum đã thông tin, từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, thôn Kon Kum có hơn 20 người dân phải nhập viện tuyến huyện và tuyến tỉnh cấp cứu trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, đau đầu, đi cầu phân lỏng, ý thức kém, vận động yếu. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Qua điều tra an toàn thực phẩm,từ 13/2 đến  21/2 các nhóm hộ gia đình tại thôn Kon Kum đã tập trung ăn cơm, uống rượu; do phong tục, tập quán ăn uống của bà con nơi đây nên rất khó xác định được bữa ăn và thực phẩm nhiễm Clostridium Botulinum.

Thời gian qua, tỉnh Kon Tum chưa phát hiện thêm ca bệnh mới, nhưng trước tình hình này, Sở Y tế tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tuyến Trung ương và chính quyền địa phương tổ chức điều tra xác định thực phẩm, tập quán ăn uống có thể gây nhiễm Clostridium Botulinum để có giải pháp phòng ngừa hữu hiệu, không để trường hợp tương tự xảy ra.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *