(kontumtv.vn) –  Diễn ra từ ngày 26 – 31/12/2022, Tuần Văn hoá-Du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông năm nay bao gồm nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa nhằm giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hoá của địa phương. Qua đó, thúc đẩy phát triển du lịch, đưa vùng đất đại ngàn Măng Đen góp mặt trong bản đồ du lịch quốc gia và trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa.

Tuần Văn hóa – Du lịch Măng Đen năm nay bao gồm nhiều chuỗi hoạt động về văn hoá nghệ thuật như không gian Thiên đường văn hoá Tây Nguyên, Diễn tấu văn hóa Cồng chiêng xoang, Biểu diễn nghệ thuật, Không gian trà đạo… Đặc biệt là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Huyền sử Măng Đen”, tái hiện lại sự hình thành, phát triển của vùng đất “Bảy hồ, ba thác” mang lại nhiều cảm xúc cho du khách gần xa, nhất là đối với các bạn trẻ. Chị Trảo Nhật Hằng – Du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Khi mà đến với lễ hội này của Măng Đen, Kon Tum thì mình cảm thấy rất là hào hứng, cũng như là vui và thực sự rất là cảm ơn trường vì đã tạo cho mình một điều kiện rất là tuyệt vời để có thể tham dự lễ hội này.”

Tuần Văn hóa – Du lịch Măng Đen năm nay không chỉ giới thiệu những sản phẩm nông sản và ẩm thực, các cổ vật, những chương trình nghệ thuật văn hoá đặc sắc của người DTTS tại huyện Kon Plông mà còn của cộng đồng các DTTS sinh sống trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng và cộng đồng các DTTS Tây Nguyên nói chung, thu hút du khách đến trải nghiệm và khám phá. Đến từ TP. Hồ Chí Minh, Anh Bạch An Khang hào hứng chia sẻ: “Đối với mình ngày hôm nay khi mà đến đây thì mình rất là choáng ngợp với sân khấu này và những nét văn hóa anh em đồng bào các dân tộc nhảy múa cùng nhau và đây là nơi gắn kết mọi người lại với nhau. Mình cũng đi dạo chơi xung quanh có những gian hàng, thì ở đó có những loại thức ăn, rồi rượu cần, những văn hóa rất là độc đáo. Và khi mình trải nghiệm hết tất cả ở đây, mình cảm thấy rằng đây là một trong những nét văn hóa rất đáng để trải nghiệm khi chúng ta đến với vùng đất này.”

Tuần Văn hóa – Du lịch Măng Đen năm 2022 diễn ra từ ngày 26/12 – 31/12/2022. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913 – 09/02/2023). Qua đó, khơi dậy tinh thần khát vọng xây dựng và phát triển Măng Đen, xây dựng Kon Plông trở thành trung tâm du lịch của cả nước.

Bên cạnh những giá trị văn hóa truyền thống, thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Măng Đen những điều kiện tự nhiên tuyệt vời để phát triển du lịch. Giữa thời tiết se lạnh của những ngày cuối năm, Tuần Văn hóa – Du lịch Măng Đen mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, với các yếu tố cảnh quan, thiên nhiên và nét đẹp văn hóa được kết hợp khéo léo, tinh tế giữa bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa. Với nhiều cách làm khác nhau, Kon Plông đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *