(kontumtv.vn) – Trận mưa lớn vào sáng sớm ngày 9/10 đã làm ngập sâu tại nhiều tuyến đường khu vực trung tâm thành phố Kon Tum, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Từ 6 đến 7 giờ sáng ngày 9/10, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Kon Tum bị ngập nước, nhiều hộ dân bị nước tràn vào nhà. Nguyên nhân do mưa lớn, nước thoát chậm, gây khó khăn cho phương tiện giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ông Nguyễn Văn Thiên ở số nhà 206 đường Ngô Quyền, thành phố Kon Tum cho biết,  thời điểm mưa lớn, ông và các hộ dân ở khu vực chủ động cảnh báo ở 2 đầu đoạn đường bị ngập sâu, ngăn không cho phương tiện giao thông qua lại để giảm  bớt nước tràn vào nhà. Ông Nguyễn Văn Thiên nói: “Ngập đây lên tới hè nhà đây, so với lòng đường thì ngập khoảng 80 phân. Mưa từ 6 giờ thì cỡ 15 phút sau là  nước lên rồi, mà đây đề nghị, kiến nghị là ngập nhiều năm rồi mà không cảnh báo thì xe chạy ngang qua là nước tràn vô nhà, đồ đạt đây là ướt hết.”

Vào 8g sáng cùng ngày, mặc dù mưa đã ngớt tầm 30 phút nhưng khu vực ngã tư đường Ngô Quyền và Trần Phú, thành phố Kon Tum nước còn ngập khá cao, xe máy và xe ô tô vẫn chưa lưu thông qua đoạn đường này được. Ông Nguyễn Hoài Nam ở  số nhà 210 đường Ngô Quyền cho biết, trận  mưa sáng nay diễn ra quá lớn, gia đình không trở tay kịp, nước tràn vào nhà làm ướt hết vật liệu làm nghề của ông.

Ông Nam cho biết: “Nguyên trạng hồi xưa vỉa hè đây chưa làm mới thì nước nó chảy thông thoáng, rút nhanh, còn bây giờ làm vỉa hè lên cống nhỏ, nước nó không rút được, không trôi được. Tôi báo cáo phường khi làm xong nước nó cứ vô nhà nửa đêm, nhà đồ làm điện không nên sự bị giật chết người không ai chịu trách nhiệm. Bữa tôi hỏi phường thì phường kêu thành phố chịu, giờ da cộ đồ vô ngập nước bùn là hư hết.”

Người dân ở tuyến đường Trần Phú, khu vực gần ngã tư Trần Phú và Ngô Quyền phản ánh, từ khi làm lại vỉa hè đến nay khu vực này mới bị ngập nặng. Ngoài ngã tư Trần Phú và Ngô Quyền, sáng nay trên địa bàn thành phố Kon Tum có rất nhiều khu vực bị ngập sâu như khu vực đường Lê Lợi, đoạn tiếp giáp với đường Phan Đình Phùng; khu vực đường Trần Hưng Đạo, đoạn tiếp giáp với Phan Đình Phùng; đường Đoàn Thị Điểm, đoạn tiếp giáp với Phan Chu Trinh./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *