(kontumtv.vn) – Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp về ủng hộ Quỹ Vắc xin Covid-19 và Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Ngọc Hồi đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia ủng hộ Quỹ. Qua đó, đã có nhiều tấm gương cá nhân, tập thể tự nguyện hưởng ứng tích cực, góp sức cho cuộc chiến đầy lùi dịch Covid-19.

Ngay sau khi có chương trình phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, bà Y Tin dân tộc Xơ Đăng ở thôn Đăk Vang, xã Sa Loong đã tham gia ủng hộ 100.000 đồng vào Quỹ. Với mong muốn nước ta sớm đẩy lùi dịch bệnh, bà còn vận động các thành viên trong gia đình tham gia ủng hộ. Bà Y Tin chia sẻ: “Giống như mọi người dân, mình rất lo, bệnh này bệnh không thông thường cho nên mình suy nghĩ rằng khi Nhà nước phát động mình phải chung tay cùng với Nhà nước mua được Vắc xin để tiêm cho mọi người. Mình vận động, trước nhất là bản thân mình, thứ hai vận động cả nhà. Hiện nay cả nhà có 5 người là đóng góp cả 5 người, mỗi người 100.000 đồng. Cuộc sống cũng không khá giả gì nhưng vì dịch bệnh như thế này mình cũng phải cố gắng cùng với Nhà nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã tích cực tham gia ủng hộ vào Quỹ. Đơn cử như Công ty TNHH MTV Thuận Lợi, mặc dù dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, nhưng với tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, công ty đã ủng hộ số tiền 50 triệu đồng.

Để chương trình đi vào chiều sâu, lan tỏa đến mọi địa phương, thời gian qua, huyện Ngọc Hồi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, sẻ chia của mọi tầng lớp Nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ. Anh Cao Trọng Hưng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Sa Loong cho biết, Mặt trận xã đã huy động sự tham gia ủng hộ, góp sức của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trên địa bàn được hơn 6 triệu đồng và chuyển cho UBMTTQVN huyện để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid, đóng góp mua vắc xin cũng như hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, UBMTTQVN huyện Ngọc Hồi đã tiếp nhận hơn 260 triệu đồng từ các cá nhân, tập thể ủng hộ vào Quỹ. Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Ngọc Hồi cho biết thêm: “Qua sự đồng tình ủng hộ, hưởng ứng của Nhân dân, các doanh nghiệp, cơ quan, cá nhân đã tích cực đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Toàn bộ các khoản tiền đóng góp của tập thể, cá nhân, doanh nghiệp được chuyển vào tài khoản của Ban cứu trợ và sử dụng thì phải được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy”.

Với tấm lòng nhân ái của các cá nhân, tập thể trong việc tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 sẽ góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Qua đó, tô điểm thêm tinh thần sẻ chia, đoàn kết, vượt qua khó khăn của Nhân dân Việt Nam./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *