(kontumtv.vn) – Với sự chung sức đồng lòng, một y cầu treo mới được đầu tư hoàn thành giúp người dân ở thôn Long Nang, thị trấn Đăk Glei thuận tiện trong việc đi lại, sinh hoạt, vận chuyển nông sản.

Khu tái định cư thôn Long Nang có 165 hộ dân sinh sống, đa số bà con nơi đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu làm nương rẫy, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Khu tái định cư này nằm sâu trong thôn Long Nang bị chia cách bởi dòng sông Pôkô. Sau trận lũ năm 2021, cây cầu treo ở thôn Long Nang, thị trấn Đăk Glei bị hư hỏng hoàn toàn cùng với đó là con đường đất đi lại khó khăn. Giờ đây cây cầu đã được đầu tư, làm mới khang trang, kết nối thông suốt giữa bà con khu tái định cư thôn Long Nang với thị trấn Đăk Glei, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa. Ông A Ráp – thôn trưởng thôn Long Nang vui vẻ chia sẻ: “Bà con rất phấn khởi, rất vui mừng. Với vai trò là trường thôn, tôi sẽ tuyên truyền vận động bà con có trách nhiệm cùng bà con bảo vệ cây cầu trong thời gian sắp tới.”

Cây cầu treo dân sinh này được xây dựng với hơn 1000 ngày công và 40 triệu đồng do bà con nhân dân thôn Long Nang đóng góp, cùng với sự kêu gọi quyên góp của Đội SOS cứu nạn, cứu hộ đèo Lò Xo và các mạnh thường quân hỗ trợ 130 triệu đồng, UBND thị trấn hỗ trợ 10 triệu đồng. Theo ông Nguyễn Khắc Trúc – Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Glei, trên địa bàn thị trấn hiện nay có tất cả 19 cầu treo, trong đó có 16 cầu treo do người dân tự làm để đi lại trong mùa mưa bằng vật liệu thô sơ. Tuy nhiên về lâu dài để đảm bảo đi lại, phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế của người dân, chính quyền địa phương rất mong muốn các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện về kinh phí đầu tư cho địa phương nâng cấp các cây cầu này.

Việc xây dựng cây cầu treo mới có ý nghĩa rất lớn giúp bà con xóa nỗi lo mỗi khi mùa mưa lũ về. Cuộc sống nơi đây nhộn nhịp hơn, kể từ khi cây cầu được đưa vào sử dụng giúp cho bà con đi lại được thuận tiện, góp phần làm nên cuộc sống yên bình cho người dân nơi đây./.

CTV A Lộc – Nguyễn Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *