(kontumtv.vn) – Sau khi hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định, các công dân được trở về nhà, đoàn viên với gia đình trong những ngày đầu xuân mới. Dù muộn hơn so với thường lệ, nhưng niềm vui đoàn viên đầu xuân mới với các gia đình vẫn vẹn nguyên ý nghĩa.

Tết Nguyên đán năm nay, anh Ngô Tiến Dũng hiện đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh đưa vợ con về ăn tết cùng cha, mẹ tại thôn Đăk Bình, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà đã tự tay trang trí các tiểu cảnh, câu đối, tạo không gian mang đậm chất văn hóa truyền thống tại sân nhà. Một phần để tạo không gian ấm áp, làm niềm vui cho cha mẹ đã lớn tuổi, một phần để gia đình anh chụp ảnh lưu niệm, thay vì tổ chức đi tham quan tại các điểm tập trung đông người do tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Anh Ngô Tiến Dũng chia sẻ: “Năm nay thì không chỉ riêng mình, mà tất cả mọi người trên thế giới đều mắc phải khó khăn bởi đại dịch Covid – 19. Vậy nên khi gia đình có con cháu về đoàn viên thì mình chọn cái tiêu đề này. Ví dụ như hạnh phúc đi về nhà, thành công đi về nhà, cô đơn đi về nhà, thất bại đi về nhà, vật đổi sao dời thì nhà vẫn luôn là nhà… Mình chọn làm cái background này để các anh chị em trong xóm có chỗ chụp hình vì đã xác định là Tết này cũng không đi đâu cả, vì đại dịch Covid – 19”.

Gia đình ít người, cha của anh bị bệnh tật nhiều năm nay, gánh nặng gia đình thường ngày, hầu hết do một mình mẹ anh Dũng gánh vác. Niềm vui lớn nhất với hai ông bà là chờ ngày Tết được đón các con về quê đoàn tụ. Khi nghe tin con, cháu phải cách ly tập trung vào đúng ngày giáp Tết, bà vẫn động viên để các con yên tâm hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định. Bà Nghiêm Thị Mỳ, mẹ anh Dũng cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị từ trước, chờ mong từng ngày từng phút để đón con cháu nó về quê ăn Tết, đoàn viên sum họp với cả gia đình. Đấy là cái cần nhất đối với những người già. Có hai ông bà, con cháu đứa nào về nhà đưa đấy rồi. Người mẹ thì ai cũng vậy thôi, tôi thì cũng bứt rứt, bồi hồi. Thương con không biết làm sao được nhưng vì sức khỏe cộng đồng thì phải chấp nhận, lấy tinh thần và vui vẻ lên để con cháu nó đi”.

Với mỗi người sinh sống, làm ăn xa nhà, ngày được trở về đoàn viên với gia đình vào dịp Tết đến, xuân về là thời gian được chờ đợi nhất. Tết Tân Sửu năm nay, với nhiều người trở về từ những địa phương có dịch bệnh Covid – 19, niềm vui đón Tết không còn đơn giản là được về nhà, mà còn vô cùng ý nghĩa với người thân khi biết sức khỏe con, cháu mình được đảm bảo. Nhiều người con xa quê cũng không ngần ngại thay đổi lịch trình, dành thời gian lâu hơn cho những ngày Tết đoàn tụ với gia đình. Anh Ngô Cao Nguyên, Công ty Du lịch Phú Sỹ, Quận Tân Phú, TP.HCM

chia sẻ: “Mình chuẩn bị một cái không gian, không khí. Vì ăn Tết thì cái quan trọng nhất là cần cái không khí của ngày Tết. Cái ngày Tết là cái ngày sum họp, mình đang cách ly thì ông bà ở nhà cũng không vui. Bây giờ mình đi ra rồi, cả nhà mình ăn Tết muộn nhưng quan trọng nhất là ở nhà mình con cháu lúc nào cũng đông đủ, lúc nào cũng vui như Tết. Vậy nên mình cũng dời lịch lại, để cho vợ con, để cho các cháu nó ở lại chơi với ông bà được lâu hơn nữa. Rồi sau đó khi ổn thỏa thì mình mới tiếp tục đi vào Sài Gòn, bắt đầu một năm mới với hy vọng sẽ có nhiều chuyển biến mới”.

Bà Nghiêm Thị Mỳ, mẹ anh Dũng nói: “Cái cảm tưởng của bố mẹ lúc này là vô bờ bến. Không thể nói lên được cái cảm xúc như lúc này. Một khi đón các con hết cách ly về với bố mẹ lúc tuổi già thế này thì vô cùng xúc động, phấn khởi. Không có gì bằng gia đình đại đoàn kết, sum họp con cháu một nhà”

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, huyện Đăk Hà có 83 công dân thực hiện cách ly y tế và trên 10 cán bộ, y bác sỹ, chiến sỹ LLVT đón những ngày Tết đặc biệt tại khu cách ly tập trung của huyện. Niềm vui Tết đến với họ muộn hơn so với mọi người, nhưng luôn tràn đầy ý nghĩa, vì sẵn sàng hy sinh niềm vui riêng để góp phần mang đến cho xã hội một mùa xuân bình yên và trọn vẹn.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *