(kontumtv.vn) – Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023. Đối với những trường học ở vùng sâu, vùng xa, nhà trường đã khắc phục những khó khăn, đồng thời huy động mọi nguồn lực xã hội cùng chung tay hỗ trợ đảm bảo điều kiện dạy và học. 

Năm học mới 2022-2023, trường THCS Rờ Kơi, xã Rời Kơi, huyện Sa Thầy có 370 học sinh, với 4 khối lớp. Đây là 1 trong những trường thuộc vùng khó khăn của huyện, với 98% học sinh là người dân tộc thiểu số. Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng nhà trường cố gắng khắc phục, đảm bảo các điều kiện để học sinh tựu trường. Nhằm đáp ứng kịp thời với các tình huống xảy ra dịch bệnh, nhà trường chú trọng quán triệt toàn thể giáo viên, nhân viên tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền trong học sinh, phụ huynh. Thầy giáo Hoàng Đình Tuyên – Hiệu trưởng trường THCS Rờ Kơi, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy cho hay: “Nhà trường cũng đánh giá hiện trạng về cơ sở vật chất để có những sự đầu tư mua sắm, sửa chữa trong dịp hè và cụ thể cho đến bây giờ bước vào năm học mới đến giờ này nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ tâm thế để học sinh tựu trường đạt hiệu quả tốt nhất… Đồng thời trong năm tới sẽ đầu tư sân bóng, sân đa năng để các em tổ chức các hoạt động vui chơi giữa giờ”.

Với mục tiêu 100% học sinh của trường có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập khi tựu trường, trường THCS Rờ Kơi đã tổ chức đánh giá số lượng sách giáo khoa, vở viết ở thư viện. Đồng thời, các thầy cô giáo đã huy động mọi nguồn lực tại chỗ, vận động sự đóng góp của các đơn vị, liên kết với các trường khác để xin một số đầu sách dành cho học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Bảo Hằng – Trường THCS Rờ Kơi, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy nói: “Để chuẩn bị cho năm học mới, thì bản thân tôi là 1 giáo viên bộ môn thì tôi đã tập huấn chương trình sách giáo khoa mới, đồng thời chuẩn bị bài dạy phù hợp với đặc thù bộ môn và đưa những hình ảnh của địa phương có liên quan để bài học sinh động và hấp dẫn hơn”.

Thời gian qua, huyện Sa Thầy đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng để xây dựng mới, sửa chữa các phòng học, công trình nước sạch, nhà vệ sinh… cho các trường, cũng như mua sắm trang thiết bị dạy học. Đồng thời, các trường trên địa bàn huyện đã tổ chức Chương trình sách cũ cho em, vận động quyên góp trên 17.000 quyển sách giáo khoa để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm học mới, huyện Sa Thầy tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, ưu tiên lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực đối với vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Ông Lê Văn Hào – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạp huyện Sa Thầy cho hay: “Phòng giáo dục đã hoàn thành chương trình tập huấn chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Tiến hành sửa chữa phòng học, tường rào, dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, hạ thấp cắt tỉa cành cây không an toàn cho học sinh, rà soát thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi, chương trình sách cũ cho em, đảm bảo cho các em có đủ sách giáo khoa trước khi bước vào năm học mới, đặc biệt là các học sinh đồng bào dân tộc thiểu số

Sự quan tâm đầu tư của địa phương cùng với nhiệt huyết của đội ngũ thầy cô giáo, học sinh vùng dân tộc thiểu số ở Sa Thầy sẽ tự tin bước vào năm học mới thi đua đạt thành tích cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *