(kontumtv.vn) – Rờ Kơi là xã biên giới của huyện Sa Thầy, với hơn 95% là dân tộc thiểu số sinh sống. Vượt lên nhiều khó khăn, vừa là nhiệm vụ, vừa là tình thương đối với học trò, những cô giáo ở trường Tiểu học xã Rờ Kơi không quản ngại khó khăn vất vả bám trường, bám làng mang con chữ đến với trẻ em nơi vùng biên giới.

Trên chặng đường 30 năm gắn bó với nghề giáo viên, có 9 năm cô giáo Dương Thị Anh công tác tại trường Tiểu học xã Rờ Kơi. Trường hiện có 675 học sinh, trong đó gần 620 học sinh là người dân tộc thiểu số. Bên cạnh sự cảm thông với những thiệt thòi, thiếu thốn của học sinh nơi đây, tình yêu nghề, mến trẻ và sự hiếu học của học sinh chính là nguồn động lực để cô ngày càng gắn bó với các em. “Trong suốt 9 năm này tôi thấy các em rất là ngoan, đi học đều. Việc duy trì sĩ số của học sinh đạt từ 98% trở lên. Nếu như mà các em vắng học thì bố mẹ sẽ đến trường để xin phép cho các con em học cho nên chất lượng giáo dục của các em ngày càng đi lên, việc học của các em thuận tiện hơn và đó cũng là một phần tạo điều kiện cho động lực chúng tôi công tác tại vùng đặc biệt khó khăn vùng biên giới”cô giáo Dương Thị Anh chia sẻ.

Nhà ở thị trấn Sa Thầy, cách trường hơn 20km, nhưng 14 năm nay cô giáo Trần Thị Minh Huyền dạy ở điểm trường thôn Kram, thuộc trường Tiểu học xã Rờ Kơi đều đặn đến lớp đúng giờ. Để làm tốt nhiệm vụ, cô Huyền luôn nhắc nhở bản thân phải kiên trì, nhẫn nại và thương yêu học sinh như con của mình mới thuyết phục được các em đến lớp và duy trì ổn định sỹ số lớp.

Hàng năm, để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường thường xuyên cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ; phát động phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, rèn luyện chữ viết đẹp giúp tạo niềm hứng khởi trong giáo viên, học sinh. Hiện nhà trường tổ chức học tại 4 điểm trường, trong đó có 3 điểm trường lẻ ở tại các thôn, làng của xã Rờ Kơi. Dù còn khó khăn, thiếu thốn nhưng với tinh thần tất cả vì học sinh, các thầy, cô giáo trường Tiểu học Rời Kơi luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu xây dựng trường ngày càng xanh-sạch-đẹp và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Cô giáo Nguyễn Thị Nở – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Rờ Kơi cho biết: “Nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng chương trình phổ thông 2018, các tổ khối chuyên môn đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến ví dụ như là sử dụng máy tính bảng, Viettel ủng hộ 50 máy tính bảng để dạy học cho các cháu được làm quen với học tin học tham gia các trò chơi trên mạng internet, các thầy cô thường xuyên thay vì không có tivi thì thầy cô đưa các tranh ảnh để cho các cháu được trải nghiệm, được thực tế hơn thay vì là điều kiện đồ dùng thiết bị dạy học chưa có.”

Dù khó khăn, nhưng Trường Tiểu học xã Rờ Kơi nỗ lực phấn đấu và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nơi đây luôn cố gắng, quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, tạo sự yên tâm, tin tưởng đối với phụ huynh cho con đến trường./.

CTV Diệp Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *