(kontumtv.vn) – Hiện nay, thành phố Kon Tum có 8/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Còn 3 xã Đăk Rơ Wa, Đăk Blà và Ngok Bay đang tích cực hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ thủ tục để trình các sở ngành của tỉnh thẩm định và tham mưu UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn trong năm 2022.

Qua khảo sát, trong 08 xã đã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới hầu như các xã đều không giữ vững các tiêu chí theo bộ tiêu chí mới được UBND tỉnh ban hành tháng 7/2022, chỉ có 01 xã Đoàn Kết giữ vững tất cả 19 tiêu chí. Đa số các tiêu chí không giữ vững liên quan tới quy hoạch, bảo hiểm y tế, hộ nghèo, giáo dục và đào tạo, tổ chức sản xuất…

Trong thời gian tới, UBND thành phố chỉ đạo Phòng kinh tế phối hợp với UBND các xã rà soát, đánh giá toàn diện kết quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của các xã đạt chuẩn, tham mưu UBND thành phố có giải pháp chỉ đạo khắc phục, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chung tay đóng góp các xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với các tiêu chí mềm đòi hỏi sự chung tay của cộng đồng dân cư, phát huy nội lực của mỗi người dân trên địa bàn.

Đối với các tiêu chí cần nguồn lực đầu tư lớn như trường học, giao thông thì tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để có giải pháp, bố trí nguồn vốn đầu tư đảm bảo đạt chuẩn các tiêu chí theo bộ  tiêu chí mới./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *