(kontumtv.vn) – ĐT Pháp đã tiễn Ecuador về nước sau trận hòa 0-0 ở lượt đấu cuối cùng của bảng E diễn ra sáng nay 26/6.

Do chỉ cần một kết quả hòa là đủ điều kiện vào chơi ở vòng 16 đội với tư cách nhất bảng E nên ĐT Pháp đã ra sân với đội hình 2. Trong khi đó, với nhiệm vụ buộc phải thắng, Ecuador đã ra sân với đội hình mạnh nhất của mình.

Ở trong hiệp 1 của trận đấu, Pháp là đội nhập cuộc tốt hơn, các học trò của HLV Didier Deschamps đã tổ chức được rất nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Ecuador. Tuy nhiên, những chân sút của Pháp đều không một lần tận dụng thành công, điển hình nhất là các pha dứt điểm của Pogba và Benzema ở phút 38 và 43, đều bị thủ thành của Ecuador cản phá.

ĐT Pháp bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Ecuador (Ảnh: Getty)

Bên kia chiến tuyến, Ecuador với  lối đá phòng ngự phản công, đội bóng của HLV Reinaldo Rueda đã không ít lần khiến khung thành của ĐT Pháp chao đảo. Tuy nhiên, những chân sút của Ecuador cũng không tạo ra được sự khác biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Pháp vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn, ngay ở phút 47, Griezmann có pha dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Dominguez của Ecuador đã kịp thời phản xạ khiến trái bóng đập xà ngang bật ra.

Phút 50, Ecuador phải chơi thiếu người khi Antonio Valencia bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo với hậu vệ cánh Lucas Digne. Đây là quyết định có phần nặng tay của các trọng tài khi băng quay chậm cho thấy Antonio Valencia và Lucas Digne đều ham bóng nên mới dẫn đến va chạm.

  

Antonio Valencia (số 16) nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Lucas Digne (Ảnh:AP)

Vốn chơi ép sân từ đầu, sau khi được chơi hơn người ĐT Pháp đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Ecuador khi Pháp liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Dominguez.

Mặc dù, tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút bên phía đội tuyển Pháp vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của Ecuador. Pogba, cầu thủ chăm chỉ dứt điểm nhất bên phía đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp 2, trong đó đáng chú ý nhất là pha đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 73.

Cũng giống như người đồng đội, Benzema cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Pháp tính đến thời điểm này của World Cup cũng vô duyên đến lạ kỳ khi phung phí khá nhiều cơ hội mà đồng đội tạo ra cho mình.

Về phía Ecuador, sau khi chỉ còn chơi với 10 người, đội bóng của HLV Reinaldo Rueda chỉ còn biết oằn mình chống đỡ những đợt tấn công của ĐT Pháp. Dù vẫn tạo ra được 1 số tình huống gây sóng gió về phía khung thành của ĐT Pháp nhưng ở khâu dứt điểm cuối cùng thì các chân sút của Ecuador vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Pháp đã buộc Ecuador phải về nước sớm sau trận hòa 0-0 (Ảnh: AFP)

Chung cuộc, Ecuador và Pháp hòa nhau với tỉ số 0-0, tỉ số này giúp Pháp duy trì vị trí số 1 của bảng E với 7 điểm sau 3 lượt trận nhưng nó không đủ để giúp Ecuador đi vào vòng trong. Bởi vì, ở trận đấu cùng giờ Thụy Sĩ đã xuất sắc đánh bại Honduras với tỉ số 3-0 bằng 1 cú hattrick của Xherdan Shaqiri.

Như vậy, ở vòng 16 đội, Pháp (nhất bảng E) sẽ đối đầu với Nigeria (nhì bảng F) còn Thụy Sĩ (nhì bảng E) sẽ gặp Argentina (nhất bảng F)./.

Đội hình xuất phát

Ecuador: Dominguez; Ayovi, Erazo, Guagua, Paredes; Montero, Noboa, Minda, A.Valencia; E.Valencia, Arroyo.

Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny, Sakho, Digne; Griezmann, Pogba, Schneiderlin, Matuidi, Sissoko; Benzema.

CTV Dương Thuật/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *