(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, sáng ngày 23/5, Ban Chỉ đạo Chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2023” tại thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô.

Hiện nay, các mục tiêu vì trẻ em của tỉnh cơ bản đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra. Hàng năm, hơn 20.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trợ giúp kịp thời; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng đầy đủ các chế độ bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên toàn tỉnh đã và đang đặt ra những thách thức. Tỷ lệ trẻ em trong các hộ nghèo, cận nghèo còn cao, hơn 46.000 em; hơn 500 trẻ em sống trong các gia đình có vấn đề xã hội; trẻ em bị bạo lực, ngược đãi, xâm hại, lạm dụng còn xảy ra.

Lễ phát động là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột, để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện. Đồng thời, đây là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và mỗi gia đình nhìn nhận, đánh giá những gì đã làm được và chưa làm được cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó đề cao ý thức, trách nhiệm, và giải quyết tốt những vấn đề về gia đình, trẻ em ngay tại cộng đồng, là cơ hội để tất cả mọi người chúng ta có những hành động và việc làm thiết thực dành cho trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được tổ chức từ ngày 01/6 – 30/6/2023 trên toàn tỉnh./.

Hơ Jan – Thanh Hà

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *