(kontumtv.vn) – Thời gian qua, mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) được quan tâm triển khai và nhân rộng trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Các mô hình góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ. Tạo điều kiện phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ”  trong PCCC, đề phòng và hạn chế thấp nhất các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra.

Từ khi triển khai mô hình, thành viên trong các Tổ liên gia được trang bị, phổ biến những kiến thức về đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ, cam kết thực hiện tốt các nội quy về an toàn PCCC; được trang bị đầy đủ các bình chữa cháy, chuông báo cháy liên kết giữa các nhà… Đồng thời, thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong công tác thông tin, nắm bắt tình hình, phòng ngừa các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

Đến nay, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi xây dựng và nhân rộng hơn 20 mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại các thôn, tổ dân phố, đặc biệt chú trọng nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Mỗi tổ có từ 5- 15 thành viên là các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, sản xuất liền kề tham gia. Sau thời gian triển khai thực hiện, mô hình phát huy hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện xây dựng lực lượng nòng cốt trong phong trào đảm bảo an toàn PCCC. Từng bước, nâng cao ý thức cảnh giác và phòng ngừa của nhân dân trong công tác PCCC, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC trên địa bàn, chủ động phòng ngừa các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *