(kontumtv.vn) – Là lực lượng nòng cốt trong phong trào hoạt động Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên, lực lượng học sinh, sinh viên tỉnh Kon Tum luôn tiên phong, phát huy tốt tinh thần xung kích, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương Kon Tum phát triển.

Năm 2020 đã đi qua với nhiều biến động như tình hình dịch bệnh Covid-19, thiên tai, lũ lụt làm ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội và đời sống người dân. Đây cũng là thời điểm mà tuổi trẻ tỉnh Kon Tum nói chung và lực lượng học sinh, sinh viên nói riêng thể hiện được vai trò tiên phong, xung kích của mình. Trong năm, đã có trên 850 lượt học sinh, sinh viên đăng ký tham gia hiến hơn 700 đơn vị máu; hơn 650 đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi qua các hoạt động như hỗ trợ công tác sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, xe đưa đón miễn phí; trên 1.000 lượt học sinh, sinh viên, đoàn viên tham gia ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Tinh thần xung kích, tình nguyện của học sinh, sinh viên đã góp phần giúp người dân tỉnh Kon Tum vượt qua khó khăn, cùng cộng đồng thực hiện phòng chống dịch bệnh có hiệu quả. Anh Nguyễn Vũ Khanh, Phó Trưởng Ban Thanh Thiếu Nhi Trường học, Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Năm 2020 các phong trào, cuộc vận động do Đoàn các cấp vận động đã được triển khai rộng rãi thu hút đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia, trong đó nổi bật là phong trào Thanh niên tình nguyện được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường xuyên, liên tục với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo môi trường cho học sinh, sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

Thông qua các hoạt động như Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Ngày hội hiến máu tình nguyện, Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi và hoạt động tuyên truyền, tiếp sức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng học sinh, sinh viên tỉnh Kon Tum đã có mặt ở rất nhiều điểm nóng, sự kiện quan trọng và ở những nơi vùng sâu để giúp nhân dân khắc phục khó khăn. Sinh viên Y Lu In, Khoa Tiếng Anh, Trường Cao Đẳng Cộng đồng Kon Tum cho biết: “Tôi rất tự hào khi mình là sinh viên, được cống hiến, được đóng góp công sức vào những hoạt động công ích của xã hội, những hoạt động của trường, của lớp và những hoạt động của tỉnh Kon Tum mình”.

Tinh thần sáng tạo, đổi mới trong công tác học sinh, sinh viên ở các trường học cũng tạo nên sự khởi sắc trong phong trào xung kích, tình nguyện của lực lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Kon Tum thời gian qua. Theo đó, các hoạt động, phong trào tình nguyện được tổ chức thiết thực hơn, hiệu quả hơn, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho thế hệ trẻ. Nói về sự đổi mới, sáng tạo của hoạt động Đoàn và Hội Sinh viên Trường Cao Đẳng Cộng đồng Kon Tum, giảng viên Nguyễn Hồng Phong, Bí thư Đoàn trường cho biết, trong năm, trên 100 sinh viên nhà trường tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, có gần 140 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện. Đoàn trường đã xây dựng được 5 công trình, phần việc làm đẹp cảnh quan nhà trường: “Cần phải tạo cảm hứng cho đoàn viên thanh niên cống hiến sức trẻ của mình, tính tạo cảm hứng này thể hiện qua từng lời nói, từng hành động của người cán bộ Đoàn. Nếu mình tạo cảm hứng, mình duy trì nhiệt huyết trong mỗi đoàn viên thanh niên thì việc duy trì ý thức truyền thống hoạt động phong trào đoàn hội nhà trường sẽ được diễn ra liên tục trong năm”.

Nói về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, anh Nguyễn Vũ Khanh, Phó Trưởng Ban Thanh Thiếu Nhi Trường học, Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết, công tác học sinh sinh viên năm 2021 sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng khơi dậy lòng tự hào gắn với kế thừa và phát huy truyền thống: “Trong năm 2021 chúng tôi đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm đó là tiếp tục thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn xoay quanh 3 chương trình đồng hành và 3 phong trào trong đó trong đó trọng tâm là phong trào Thanh niên tình nguyện”.

Việc chú trọng thực hiện 3 phong trào là Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc và 3 chương trình đồng hành  là đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần là cơ sở để lực lượng học sinh, sinh viên tỉnh Kon Tum tiếp tục đạt thêm nhiều thành tích trong năm 2021, năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *