(kontumtv.vn) – Nhằm hỗ trợ người nghèo, đối tượng hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngọk Bay, thành phố Kon Tum, Thành Đoàn Kon Tum tổ chức Phiên chợ 0 đồng, với nhiều hoạt động thiết thực.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, lực lượng ĐVTN thành phố Kon Tum có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhất là công tác đảm bảo an sinh xã hội, với nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa. Qua đó cùng chính quyền địa phương chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. “Từ khi nhận quà rất vui, được hỗ trợ trong dịp Tết thì có đồ đạc cũng đỡ chi phí hơn”, chị Y Húi ở thôn Đăk Đe phấn khởi chia sẻ.

Chị Đỗ Thị Hồng Hạnh – Bí thư Thành Đoàn Kon Tum cho biết phiên chợ 0 đồng lần đầu tiên được Thành Đoàn Kon Tum tổ chức nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của rất nhiều mạnh thường quân, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, ghi dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ tham gia công tác an sinh xã hội. Thành Đoàn tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 thẻ bảo hiểm y tế, hơn 200 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã, với 1,2 tấn gạo; 600 áo khoác học sinh, hơn 4.000 quần, áo các loại và nhu yếu phẩm khác, giúp bà con có thêm điều kiện chuẩn bị đón Tết Nguyên đán đầm ấm, vui vẻ.

Ngoài hoạt động an sinh xã hội, Thành Đoàn còn ra mắt mô hình thanh niên xung kích, tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, tuyên truyền về quản lý, sử dụng pháo nổ và các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, tuổi trẻ thành phố đã và đang đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc chăm lo đời sống, vật chất lẫn tinh thần cho người dân, nhất là những đối tượng yếu thế không bị bỏ lại phía sau, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống. Ông Phan Quốc Dũng – Chủ tịch UBND xã Ngọk Bay nói: “Đây là một chương trình an sinh xã hội rất ý nghĩa trong công tác nhân đạo, giúp cho bà con nhân dân xã Ngọk Bay đặc biệt là bà con DTTS có được cái Tết đầm ấm, cuộc sống an sinh được tốt hơn, đặc biệt là công tác tuyên truyền lồng ghép trong phiên chợ 0 đồng như tuyên truyền phòng chống cháy nổ, tuyên truyền công tác vệ sinh môi trường và chống rác thải nhựa.”

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, việc đẩy mạnh triển khai các hoạt động an sinh xã hội của tuổi trẻ tạo động lực giúp người dân phấn khởi, tích cực lao động, sản xuất, tăng thu nhập có điều kiện đón Tết cổ truyền an vui, hạnh phúc./.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *